Kiev đề xuất chế độ im lặng gần “chảo lửa” Debaltsevo

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) cho hay, phía chính quyền Kiev vừa đề xuất thiết lập chế độ im lặng gần "chảo lửa" Debaltsevo.

Chia sẻ với Trung tâm Thông tin Lugansk ngày 3/1, đại diện LPR trong các cuộc đàm phán của Nhóm Tiếp xúc về khủng hoảng Ukraine, ông Vladislav Deinego cho biết, ông đã nhận được một đề nghị chính thức về "chế độ im lặng" từ phía Ukraine.
Kiev de xuat che do im lang gan “chao lua” Debaltsevo
Ảnh minh họa.
Cụ thể, Tướng Rozmaznin, đồng Chủ tịch Trung tâm điều phối và Kiểm soát chung (JCCC) của phía Ukraine, đã gửi tới ông Deinego đề xuất chính thức về việc thiết lập "chế độ im lặng" ở các thành phố "vùng đệm Debaltsevo" (gồm Debaltsevo, Uglegorsk, Svetlodarsk và Mironovsky) với mục đích sơ tán dân thường.
Ông Deinego nói thêm rằng, phía Kiev đã đề nghị thiết lập chế độ im lặng đó từ thời điểm 10h-17h (giờ địa phương) ngày 3/2. Tuy nhiên, đề xuất đó đã làm dấy lên những lo ngại rằng, Kiev sẽ lợi dụng khoảng thời gian áp dụng chế độ im lặng đó để phá vỡ vòng vây của phe ly khai, chứ không phải để sơ tán dân thường.
Ông Deinego cũng tiết lộ, LPR đã yêu cầu Tổng thống Poroshenko hoãn ra sắc lệnh phát động cuộc phản công dọc đường ranh giới (chia cắt lực lượng Kiev và các vị trí của dân quân ly khai). Ngoài ra, nước cộng hòa tự xưng này cũng mong ông Poroshenko hạ lệnh cho Quân đội, Lực lượng Vệ binh và các tiểu đoàn tình nguyện ngừng bắn phá.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)