Phi công người Jordan đã bị IS hành quyết?

Google News

(Kiến Thức) - IS đã đăng tải đoạn video vào hôm thứ 3 (3/1) cho thấy đã thực hiện hành quyết con tin người Jordan Muath al-Kasaesbeh bằng cách thiêu sống.

Một đoạn video được đăng tải bởi tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS vào thứ 3 (3/1) cho thấy hình ảnh con tin người Jordan Muath al-Kasaesbeh bị thiêu sống.
Phi cong nguoi Jordan da bi IS hanh quyet?
 Phi công người Jordan Muath al-Kasaesbeh.
Hiện chưa thể xác minh tính chân thực của đoạn video mà theo đó 1 người đàn ông được cho là viên phi công bị bắt giữ đứng trong 1 chiếc lồng màu đen trước khi bị thiêu. Kasaesbeh bị giam cầm từ khi chiếc máy bay chiến đấu anh này điều khiển trong cuộc không kích phiến quân IS rơi xuống Syria vào tháng 12/2014.
"Người đứng đầu của lực lượng vũ trang Jordan thông báo với gia đình viên phi công rằng phi công Kasaesbeh đã chết", 1 thành viên gia đình cho biết.
Trong đoạn video, người đàn ông bị thiêu mặc quần áo màu da cam giống với các tù nhân khác bị IS hành hình. Việc hành quyết con tin bắt đầu từ khi liên minh do Mỹ đứng đầu thực hiện các cuộc ném bom không kích tổ chức này vào tháng 7/2014.
Trước đó, IS cũng đã đăng tải các đoạn video hành hình một số con tin phương Tây và mới đây nhất là 2 con tin người Nhật Bản.
Hải Yến (theo Reuters)

Bình luận(0)