Phiến quân Iraq chôn sống phụ nữ và trẻ em

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 500 người Kurd Yezidi thiệt mạng dưới tay tay các chiến binh Hồi giáo Iraq, Reuters trích dẫn tuyên bố của Bộ Nhân quyền Iraq đưa tin.

Có bằng chứng cho thấy phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Cận Đông (ISILđã chôn sống phụ nữ và trẻ em: nhà chức trách Iraq phát hiện ngôi mộ tập thể của các nạn nhân. Những người này bị giết chết vào thời điểm nào vẫn chưa được xác định.
Người Yezidis sơ tán trước làn sóng tấn công của ISIL.
Người Yazidis Iraq sống ở phía bắc Iraq. Cộng đồng Yezidis tuyên xưng tôn giáo đặc biệt, là sự kết hợp của các tín ngưỡng khác nhau. Các chiến binh đe dọa sẽ giết người Yazidis, nếu họ không chấp nhận Hồi giáo, haxng tin RIA Novosti cho biết.
Vào đầu tháng 6, nhóm "Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Cận Đông tăng cường hoạt động tại Iraq. Các nhóm chiến binh tấn công khu vực phía bắc và phía tây Iraq. Liên kết với họ còn có người Sunni Iraq, tàn quân Saddam Hussein và các nhóm khủng bố nhỏ. Vào cuối tháng sáu, nhóm đã thông báo về việc thành lập "Caliphate Hồi giáo" tại các vùng lãnh thổ nằm dưới sự kiểm soát của họ ở Iraq và Syria.
Ngô Trang

Bình luận(0)