Hàng chục lính Ukraine thương vong trong 24h ở Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Giao tranh ác liệt ở Donetsk khiến hàng chục binh sĩ các lực lượng vũ trang Ukraine thương vong trong ngày đầu tiên.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời người phát ngôn của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Andriy Lysenko phát biểu ngày 6/8 đưa tin, giao tranh ác liệt ở miền đông giữa Quân đội Ukraine và Tự vệ Donetsk khiến các lực lượng vũ trang Ukraine chịu những thiệt hại nặng nề.
Theo ông Andriy Lysenko, đã có 18 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 54 người khác bị thương trong ngày đầu tiên của chiến dịch. Thương vong của phía Tự vệ Donetsk chưa được tiết lộ.
Quân đội Ukraine bắt đầu cuộc tấn công vào Donetsk.
Trước đó, giao tranh đã nổ ra tại một khu ngoại ô phía Tây thành phố Donetsk, thành trì chủ chốt của quân ly khai đang bị vây hãm thuộc miền Đông Ukraine ngày 5/8. Chính quyền thành phố Donetsk cho biết giao tranh diễn ra “từ 17 giờ tại huyện Petrovksy thuộc Donetsk, tình hình chiến sự đang diễn ra ác liệt”.
Thông báo cho biết thêm ít nhất 2 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh. Hiện các lực lượng chính phủ Ukraine đang tìm cách tiến vào khu vực này. Không quân Ukraine cũng đã tiến hành không kích ngoại ô thành phố Donetsk.
Ngô Trang

Bình luận(0)