Phóng viên Mỹ từ chối lời mời gặp lính Ukraine đào ngũ

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trừ phóng viên Bloomberg, phóng viên các tờ báo hàng đầu Mỹ đều không tới tỉnh biên giới Nga để gặp gỡ các binh sĩ Ukraine đào ngũ.

Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin và Báo chí thuộc Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 5/8 đã viết trên trang cá nhân Facebook của mình cho biết, hầu hết các nhà báo Mỹ đều không nhận lời mời của Bộ Ngoại giao Nga tới tỉnh Rostov để gặp và nói chuyện với các binh sĩ Ukraine chạy sang Nga xin tị nạn.
Các binh sĩ Ukraine chạy sang Nga xin tị nạn nghỉ ngơi ở một lán trại dựng tạm ở khu vực biên giới Nga-Ukraine.
“Các cơ quan báo chí đều đưa tin rằng, hơn 400 lính Ukraine vượt qua biên giới sang đất Nga xin tị nạn. Hiểu được tầm quan trọng của các nhà báo, đặc biệt là đối với các đơn vị báo nước ngoài, trong việc tìm hiểu các thông tin về tình hình chiến đấu, động lực cũng như nguyên nhân họ làm vậy, chúng tôi quyết định mời các phòng viên nước ngoài tới tỉnh Rostov ngày 5/8. May mắn thay, một máy bay của Bộ Quốc phòng đang trên đường tới đó và có thể chở chừng 30-40 nhà báo. Chúng tôi bắt đầu ngay lập tức kêu gọi họ. Trong vòng 1 giờ, khoảng 40 phóng viên báo đài có mặt và chuẩn bị lên chuyến hành trình này”, bà Zakharova viết.
Tuy nhiên, hầu như không có các phóng viên đại diện cho các đơn vị báo chí hàng đầu nào của Mỹ có mặt trong số những người muốn tới vùng biên giới Nga-Ukraine.
“Ngoại trừ các nhà báo của hãng thông tấn Bloomberg, chẳng có ai tới từ các báo đài Mỹ nữa”, bà viết. Bà nêu, đại diện các báo hàng đầu Mỹ như CNN, The New York Tímes, The Washington Post, The Christian Monitor không tham gia chuyến đi trên. “Họ sẽ dựa vào cái gì để viết nên các bài báo của họ khi mà họ từ chối gặp mặt nguồn tin của mình?”. Bà còn kể rằng, phóng viên Reuters trước đó còn đăng ký tham gia, rồi đặt chỗ ở sân bay. Tuy nhiên, đi tới nửa đường, họ lại thay đổi và không đi theo đoàn nữa.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(1)

Minh Hiền

hoang

Nhá báo Mỹ không đến là do bị CIA ngăn cản,mặt khác họ đa phần là điệp viên cài cắm giả làm nhà báo má thôi