Ukraine không kích Donetsk: Tự vệ phá cầu cản đường

Google News

(Kiến Thức) - Tự vệ Donetsk vừa đánh sập cầu đi bộ tại thành phố Horlivka ở tỉnh Donetsk nhằm ngăn chặn bước tiến của Quân đội Ukraine.

Tự vệ Donetsk vừa đánh sập cầu đi bộ tại thành phố Horlivka ở tỉnh Donetsk nhằm ngăn chặn bước tiến của Quân đội Ukraine, hãng tin RIA Novosti đưa tin ngày 6/8.
Chiếc cầu bị đánh sập nối giữa phần trung tâm thành phố Horlivka với khu vực miền bắc của thành phố. Ngoài chiếc cầu đi bộ này, thành phố Horlivka còn có 1 chiếc cầu cao tốc, và sẽ bị đánh sập nếu cần thiết.
Cầu bị đánh sập ở Horlivka. 
Thành phố Horlivka là thành phố công nghiệp lớn nằm cách thành phố Donetsk 35km với dân số khoảng 360.000 người.
Trước đó, Không quân Ukraine đã tiến hành không kích Donetsk. Hai quả rocket đã bị bắn vào khu vực Budyonnovsk, ngoại ô Donetsk. Theo thông tin ban đầu, cuộc không kích chưa gây ra thương vong.
Các nhân chứng cũng cho biết, máy bay trinh sát đã bay vài vòng quanh thành phố 1h trước khi xảy ra cuộc không kích. Khu vực bị không kích là nơi đóng quân của lực lượng Tự vệ Donetsk.
Chủ tịch Hội đồng An ninh và Quốc phòng (NSDC) của Ukraina Andrei Lysenko tuyên bố hôm 5/8 cho hay Quân đội Ukraine bắt đầu chuẩn bị cho cuộc tấn công vào các thành phố tỉnh Donetsk. Theo ông, trong cuộc tấn công sẽ có sự tham gia của các lực lượng chủ đạo đang được huy động trong chiến dịch quân sự ở phía đông đất nước.
Chính quyền Kiev đã tiến hành hoạt động quân sự ở phía đông Ukraina từ tháng 4/2014 để chống lại người dân của khu vực, vốn không hài lòng với cuộc đảo chính ở Kiev hồi tháng 2. Moscow gọi chiến dịch đặc biệt đã gây ra nhiều thương vong này là hoạt động trừng phạt và kêu gọi Kiev phải chấm dứt đổ máu ngay lập tức.
Ngô Trang

Bình luận(0)