Fidel Castro: “Sai lầm lớn nhất của Mỹ, EU là xem nhẹ Nga”

Google News

(Kiến Thức) - Cựu lãnh đạo Cuba Fidel Castro cho hay, sai lầm lớn nhất của Mỹ và EU đó là đánh giá thấp người dân nước Nga.

“Sai lầm chính của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đó là đánh giá thấp những công dân Nga, những người đã đấu tranh cho đất nước của họ giống như các anh hùng Spartan trong cuộc Chiến tranh Thế giới 2”, cựu lãnh đạo Castro nhấn mạnh trong một bài viết của ông đăng trên tờ Gramma số ra ngày 5/8.
Cựu lãnh đạo Cuba, Fidel Castro
Ông Castro cũng lưu ý về “các lực lượng mới và tất yếu” nổi lên trên bản đồ chính trị thế giới. Theo cách nói của ông, Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi có mối quan hệ khăng khít với các quốc gia Mỹ Latinh, với hầu hết các nước Caribbean và châu Phi “là một lực lượng có khả năng hợp tác với phần còn lại của thế giới”, bao gồm Mỹ, các nước châu Âu và Nhật Bản.
Nhà lãnh đạo cuộc Cách mạng Cuba cũng đề cập tới tình hình xung quanh vụ thảm kịch máy bay Malaysia MH17 bị bắn hạ ở đông Ukraine và cả cách phương Tây đổ trách nhiệm vụ tai nạn trên lên Nga.
“Việc đổ lỗi vụ máy bay Malaysia bị bắn hạ lên Nga có căn nguyên từ chính sự yếu đuối. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov không làm điều gì ngu ngốc như vậy”, cựu lãnh đạo Castro viết trong bài của mình.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(1)

Minh Hiền

tri tue

bai binh luan hop ly, hop tinh !