Chiến tranh tổng lực sắp xảy ra ở miền đông Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn xe quân sự tiến về thành trì ly khai Donetsk làm tăng lên sự lo ngại về một cuộc chiến tranh tổng lực xảy ra ở miền đông Ukraine.

Theo Shakhtarsk, một loạt các loại xe tăng, xe tải và pháo hạng nặng đang tiến về phía thành trì của quân ly khai Donetsk làm tăng lên sự lo ngại về một cuộc chiến tranh tổng lực lại xảy ra ở miền đông Ukraine.
Trong khi đó, lãnh đạo quân ly khai đã gặp các thượng nghị sĩ ở Moscow, Nga sau cuộc bầu cử bị lên án bởi Mỹ và Liên minh châu Âu.
Chien tranh tong luc sap xay ra o mien dong Ukraine?
Đoàn xe quân sự xuất hiện gần Donetsk.
Cuộc pháo kích dữ dội xung quanh Donetsk và các xe bọc thép đang tiến về Donetsk đang làm dấy lên sự lo ngại quân ly khai đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công sau nhiều lần đụng độ tại địa phương. 
Phương Tây đã nhiều lần bày tỏ sự quan ngại trong tuyên bố của Ukraine rằng Quân đội Nga đang được gửi đến tiếp tế cho phiến quân, trong khi Nga vẫn một mức chối bỏ sự liên quan trong cuộc chiến ở miền Đông.
Tuy nhiên, việc đưa quân tiếp tế cho phép quân ủng hộ nhận được sự hỗ trợ về chính trị và nhân đạo và nó không cho thấy rõ ràng rằng phiến quân có thể tiếp cận được những vũ khí tối tân và tốt hay không.
Các tổn thất về người của cuộc xung đột tăng trở lại từ 10/11 khi 3 dân thường và một lính Ukraine đã thiệt mạng khi quân nổi dậy bắn pháo vào một khu dân cư gần trạm kiểm soát của Ukraine ở thị trấn Avdiivka, cách Donetsk 10km về phía Bắc.
Trong một dấu hiệu của sự hợp tác giữ quân ly khai và Nga, Andrei Purgin, phó thủ tướng của nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk, vừa đến thăm Thượng viện Nga hôm 10/11 nơi mà ông vận động việc sử dụng đồng rúp trong các giao dịch với miền đông Ukraine.
Ukraine cáo buộc Nga đang cố tình có những nỗ lực để củng cố quân ly khai với việc viện trợ các khí tài, trong khi Bộ trưởng Ngoại giao của Liên minh châu Âu – Federica Mogherini nói với các nhà lập pháp Đức rằng Nga có nguy cơ nhận thêm sự trừng phạt nếu xung đột tiếp tục leo thang.
Nguyễn Trung

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trung Hiếu

chiến tranh toàn diện nên xảy ra bởi vì đây thực chất là cuộc chiến xâm lược của Nga đối với Ukraine