Người thay thế tướng Iran vừa bị giết là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh tụ tối cao Iran Khamenei đã bổ nhiệm ông Esmail Qaani làm người đứng đầu lực lượng tinh nhuệ Quds của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, thay thế tướng Qassem Soleimani - người vừa thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ tại Iraq.

Theo HT ngày 3/1, lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã bổ nhiệm ông Esmail Qaani làm tân tư lệnh đặc nhiệm Quds, thay thế tướng Soleimani vừa thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ tại Baghdad, Iraq.
"Sau khi tướng Qassem Soleimani tử vì đạo, tôi bổ nhiệm Chuẩn tướng Esmail Qaani làm tư lệnh lực lượng Quds", trích tuyên bố của lãnh tụ Ayatollah Ali Khamenei được đăng tải trên trang web chính thức của ông.
Nguoi thay the tuong Iran vua bi giet la ai?
Ông Esmail Qaani vừa được bổ nhiệm làm người đứng đầu lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran. Ảnh: Reuters. 
Chuẩn tướng Ghaani được mô tả là một trong những chỉ huy đạt nhiều chiến tích nhất của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) trong cuộc chiến tranh Iran - Iraq (1980-1988).
"Các mệnh lệnh đối với lực lượng Quds vẫn giống thời kỳ lãnh đạo của tướng Soleimani. Tôi kêu gọi các thành viên của lực lượng có mặt và hợp tác với tướng Esmail Qaani. Chúc ông được chấp nhận và hỗ trợ", lãnh tụ tối cao Iran nói thêm.

Mời độc giả xem video: Tướng Qassem Soleimani thiệt mạng (Nguồn: DW)

Trước đó cùng ngày, Đại sứ quán Mỹ đã kêu gọi công dân Mỹ rời khỏi Iraq ngay lập tức, sau khi Iran tuyên bố sẽ trả thù cho cái chết của Tướng Soleimani.
Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết họ đã giết tướng Soleimani vì ông đang nỗ lực triển khai kế hoạch tấn công các nhà ngoại giao và nhân viên chính phủ Mỹ tại Iraq cũng như trên toàn khu vực (Trung Đông). Washington cũng cáo buộc ông Soleimani phê duyệt các cuộc tấn công vào Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad đầu tuần này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)