Thủ tướng Australia bị dân chỉ trích, từ chối bắt tay vì cháy rừng

Google News

(Kiến Thức) - Khi tới thăm một thị trấn bị cháy rừng tàn phá, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã bị người dân địa phương chỉ trích và "chất vấn" về cách phản ứng của chính phủ đối với thảm họa.

Theo Daily Mail ngày 2/1, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã tới thăm Cobargo, một thị trấn bị cháy rừng tàn phá nặng nề và có ít nhất hai người thiệt mạng. Tuy nhiên, ông Morrison buộc phải cắt ngắn chuyến thăm của mình trước sự phản ứng dữ dội từ phía người dân.
Được biết, một cư dân địa phương đã từ chối bắt tay ông Morrison cho tới khi nhà lãnh đạo Australia cam kết sẽ tăng cường hỗ trợ cho lực lượng cứu hỏa tình nguyện.
"Nhiều người đã mất nhà cửa. Chúng tôi cần thêm sự giúp đỡ", một phụ nữ cho biết.
Thu tuong Australia bi dan chi trich, tu choi bat tay vi chay rung
Người phụ nữ lúc đầu từ chối bắt tay Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: Daily Mail. 
Một cư dân khác nói với ông Morrison rằng thị trấn nhỏ này đã bị "lãng quên" trong cuộc khủng hoảng cháy rừng.
"Điều đó thật không công bằng. Chúng tôi hoàn toàn bị lãng quên ở đây. Mỗi khi khu vực này bị lũ lụt hay hỏa hoạn, chúng tôi không nhận được cứu trợ gì", người phụ nữ hét lên.
Thủ tướng Morrison sau đó lên xe rời khỏi thị trấn. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Australia cho biết ông không ngạc nhiên khi mọi người phản ứng như vậy.
"Đó là lý do tôi đến đây, để tự mình chứng kiến và hỗ trợ cho họ những gì có thể", ông Morrison cho hay.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ cháy rừng ở Australia (Nguồn: AP)

Được biết, Australia đang trải qua tình trạng cháy rừng tồi tệ, buộc chính phủ nước này phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều bang.
Tính đến ngày 2/1, các đám cháy rừng ở Australia đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích và hơn nghìn ngôi nhà bị phá hủy.
Trước đó, ngày 20/12/2019, Thủ tướng Australia Morrison phải lên tiếng xin lỗi người dân vì đi nghỉ dưỡng cùng gia đình giữa lúc nước này đang trải qua đợt cháy rừng nghiêm trọng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)