Nga thả quân nhân Ukraine ở Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Quyền Tổng thống Ukraine Oleksander Turchinov cho biết, lực lượng Nga ở Crimea đã phóng thích một số sĩ quan nước này.

Theo đó, chỉ huy trưởng căn cứ quân sự của Ukraine là Đại tá Yuliy Mamchur cùng ba sĩ quan đồng nghiệp khác đã được trả tự do vào hôm thứ 4 (26/3). Vụ thả này xảy ra sau khi chiến hạm cuối cùng của Ukraine tại Crimea rơi vào tay bị thất thủ.
“Nhờ các biện pháp thực hiện bởi giới chức cầm quyền, cho nên các quân nhân trên (đã bị giam giữ một cách bất hợp pháp) đã được thả tự do. Tôi rất hi vọng, chúng ta có thể trông thấy họ ở Kiev vào ngày mai”, ông Turchinov nói trước báo giới.
Lực lượng vũ trang lạ mặt tấn công vào một căn cứ quân sự Ukraine tại Crimea.
Đại tá Mamchur cùng các đồng nghiệp của mình đã thu hút sự chú ý của toàn thể người dân Ukraine khi đối đầu với những binh sĩ vũ trang lạ mặt (được cho là của lực lượng Nga) để giành lại quyền kiếm soát căn cứ không quân của họ. Đặc biệt, những binh sĩ Ukraine không hề mang theo vũ khí trong lần đối diện trực tiếp này. Tuy nhiên, các binh sĩ Ukraine đã không thực hiện được kế hoạch của họ.
Tiếp sau đó, vào hôm thứ Bảy (22/3), một tốp binh lính Nga trang bị lựu đạn và vũ khí tự động đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn khu căn cứ không quân của chỉ huy Yuliy Mamchur.
Nói thêm vào vụ phóng thích, phát ngôn viên quân đội Ukraine Vladislav Seleznyov cho biết, các binh sĩ Ukraine bị bắt giữ sẽ được đưa tới Chongar, khu vực ranh giới giữa Ukraine và Crimea.
“Đại tá Mamchur đã khá kiệt sức, nhưng chúng tôi nhận thấy ông không bị đánh đập”, phát ngôn viên này cho biết.
Trước đó, vào hôm 26/3, Ukraine đã xác nhận chiến hạm cuối cùng của họ ở Crimea – tàu phá mìn Cherkasy – đã thất thủ sau đợt càn quét của lực lượng Nga vào buổi tối hôm trước đó. Theo ghi nhận, không quân nhân nào của Ukraine bị thương cho đến khi tàu cập cảng vào bờ.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)