Nga sẽ không cấp tị nạn cho cựu Tổng thống Yanukovych

Google News

(Kiến Thức) - Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang, ông Mikhail Margelov cho biết, Nga sẽ không cấp quyền tị nạn cho cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych.

“Tôi biết chắc chắn rằng, ông Yanukovych không hề có mặt ở Nga. Theo quan điểm của cá nhân, Nga sẽ không cấp quyền tị nạn cho ông ấy”, ông Margelov trả lời phỏng vấn tờ Russia Today hôm 26/2.
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang, ông Mikhail Margelov.
Ông Margelov cũng đặc biệt nhấn mạnh rằng, Nga không hề có ý định cắt đứt quan hệ với Ukraine trong bối cảnh hiện thời nước này đang chứng kiến cuộc chiến đẫm máu kể từ sau cuộc Cách mạng Cam. “Chúng tôi vẫn duy trì mối quan hệ với Ukraine trên mọi phương diện và không có dự định cắt đứt mối thâm tình đó. Chúng tôi đã triệu hồi đại sứ ở Kiev trở về để tìm hiểu về những gì đang thực sự xảy ra ở nước láng giềng của chúng ta”, ông nói.
Theo ý kiến của ông Margelov, không có sự bất ngờ nào cả trong việc triển khai thêm binh lính ở Hạm đội Biển Đen đóng ở Crimea, Ukraine. Ông Margelov chia sẻ như sau: “Chính phủ Ukraine đã ký kết một thỏa thuận ràng buộc về mặt pháp lý với chúng ta. Chúng ta biết rằng, ở một thời điểm nhất định khi mà thỏa thuận này hết hạn, lực lượng ở Hạm đội Biển Đen sẽ buộc phải rút về. Hiện thời, chúng ta gấp rút xây dựng một căn cứ hải quân trên lãnh thổ nước mình. Do vậy, tôi nghĩ rằng, không nên có bất cứ sự bất ngờ nào trong mối quan hệ song phương giữa hai nước trong vấn đề này”.
Thanh Nga (theo KP)

Bình luận(0)