Nga chạy đua với thời gian cứu 13 người kẹt trong mỏ vàng

Google News

Chính quyền vùng Amur (Nga) cho biết lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực suốt ngày đêm để tiếp cận các công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập mỏ vàng hôm 18/3.

RT đưa tin ngày 25/3, hoạt động giải cứu 13 người mắc kẹt dưới lòng đất sau vụ sập mỏ vàng ở vùng Amur, Nga, đã bước sang ngày thứ 7.
Theo Rossiyskaya Gazeta, hôm 24/3, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể liên lạc với những người mắc kẹt trong mỏ Pioner, nhưng có hy vọng rằng họ vẫn còn sống, bởi hầm mỏ này có hệ thống thông gió tốt, trong khi nước ngầm chảy vào có thể uống được.
Nga chay dua voi thoi gian cuu 13 nguoi ket trong mo vang
Lực lượng cứu hộ làm việc tại mỏ vàng Pioner ở vùng Amur, Nga. Ảnh: Sputnik/Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga. 
Trước đó, mỏ vàng bị sập vào ngày 18/3 khi 13 công nhân làm việc cho một nhà thầu đang ở bên trong. Kể từ đó, lực lượng cứu hộ nỗ lực suốt ngày đêm để tiếp cận họ, hàng trăm tấn đá đã được chuyển đi. 
Theo chính quyền vùng Amur, lực lượng cứu hộ đang trong quá trình khoan bốn trục giám sát để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra. Chúng sẽ được sử dụng để triển khai một camera đặc biệt có thể hoạt động ở độ sâu lên tới 300 mét và có khả năng chống nước.
Chính quyền khu vực ngày 25/3 cho biết thêm, một radar xuyên đất cũng sẽ được sử dụng trong những ngày tới.
Được biết, người thân của những thợ mỏ bị mắc kẹt đã đến thị trấn Zeya gần đó và được cung cấp thông tin cập nhật hàng ngày về hoạt động cứu hộ.
Cùng ngày 25/3, chi nhánh địa phương của Ủy ban Điều tra Nga thông báo rằng Giám đốc điều hành mỏ Pioner đã bị bắt giữ. Hiện, các nhà chức trách đang mở cuộc điều tra vụ việc.
Pioner là một trong những mỏ vàng lớn nhất của Nga nằm ở khu vực Amur giáp với biên giới Trung Quốc. Mỏ này thuộc sở hữu của công ty khai thác vàng Petropavlovsk của Nga.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Trung Quốc nỗ lực giải cứu thợ mỏ mắc kẹt sau vụ sập mỏ vàng

Nguồn video: Nhân Dân TV

An An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)