Sập mỏ khai thác vàng tại Congo, ít nhất 50 người thiệt mạng

Google News

Có ít nhất 50 người đã thiệt mạng sau khi một mỏ khai thác vàng thủ công bị sập gần thị trấn Kamituga, phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo vào khoảng 15h chiều 11/9 (giờ địa phương).

Theo báo của của chính quyền địa phương, nguyên nhân vụ sập mỏ khai thác vàng tại Congo được xác định do sụt lún sau các trận mưa lớn kéo dài gần đây. Hiện vẫn chưa thể xác định chính xác con số thương vong, ít nhất khoảng 50 người có thể đã thiệt mạng. Dự kiến, con số thương vong có thể lên tới hàng trăm người, do khi xảy ra tai nạn có rất nhiều lao động đang làm việc tới mỏ.
Sap mo khai thac vang tai Congo, it nhat 50 nguoi thiet mang
Ảnh minh họa: Reuters. 
Tai nạn lao động là một vấn đề khá phổ biến và đáng quan ngại ở các mỏ khai thác không được kiểm soát ở Cộng hòa Dân chủ Congo. Nước này ghi nhận hàng chục người chết mỗi năm tại các mỏ khai thác - nơi làm việc của những lao động không được trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ khi làm việc sâu dưới lòng đất để tìm kiếm quặng.
Trước đó vào tháng 10/2019, một vụ lở đất tại một mỏ vàng ở Congo đã giết chết 16 người, hay vào tháng 6/2019, 43 thợ mỏ chết trong một vụ lở đất khác tại một mỏ đồng và coban.
Theo CTV Mỹ Linh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)