Mất điện diện rộng ở Myanmar

Google News

Reuters cho biết tình trạng mất điện diện rộng đã xảy ra tại nhiều khu vực ở Myanmar hôm 5/3. Một quan chức nói đây là sự cố hệ thống.

Cư dân sống ở các đô thị của Myanmar - từ thủ đô Naypyidaw đến thành phố lớn nhất nước Yangon, từ Myitkyina ở phía bắc hay Mawlamyine ở phía nam - đều báo việc họ bị mất điện vào đầu buổi chiều 5/3.
Một quan chức trong lĩnh vực tiện ích công cộng ở Yangon nói với Reuters rằng đây là sự cố hệ thống và phủ nhận việc họ cố tình cắt điện.
"Đây là sự cố hệ thống, chúng tôi không cắt điện. Điện sẽ có lại vào buổi tối", người này cho hay.
Mat dien dien rong o Myanmar
Người biểu tình ở Yangon hôm 4/3. Ảnh: Reuters. 
Tâm trạng lo lắng đang lan truyền trên mạng xã hội với những tweet chia sẻ về việc mất điện. Một số người đồn đoán về diễn biến tiếp theo, trong khi một số khác kêu gọi tiết kiệm pin điện thoại và các thiết bị điện tử.
Theo BBC, điện đã bị cắt tại hều hết thành phố lớn từ 13h ngày 5/3.
Myanmar vừa trải qua ngày nhiều thương vong nhất trong phong trào biểu tình đã diễn ra suốt một tháng qua nhằm phản đối chính quyền quân sự.
Quân đội Myanmar đã lật đổ chính phủ dân cử của đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) hôm 1/2, bắt giam người đứng đầu đảng Aung San Suu Kyi và các lãnh đạo khác. Tình trạng khẩn cấp cũng được áp đặt trong thời hạn một năm.
Liên Hợp Quốc cho biết hơn 50 người đã thiệt mạng khi lực lượng an ninh sử dụng đạn thật để trấn áp các cuộc biểu tình lan rộng khắp cả nước. Hàng chục người khác bị thương, và hơn 1.000 người đã bị bắt giữ.
Việc điện bị cắt mới chỉ xảy ra, trong khi Internet đã bị chặn tại Myanmar trong hầu hết thời gian buổi tối từ sau vụ chính biến.
Theo Đông Phong/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)