Ly khai miền đông Ukraine xin Nga vật liệu xây dựng

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) đã quyết định đề nghị Nga cung cấp vật liệu xây dựng trong đợt chuyển hàng viện trợ nhân đạo thứ 4.

Thông tin trên được người đứng đầu LPR, ông Igor Carpenter nói với báo giới vào ngày 27/9. Hãng thông tấn Ria Novosti dẫn lời ông Igor, các vật liệu xây dựng đó sẽ được dùng để khôi phục lại các cơ sở hạ tầng bị phá hủy trong các cuộc đụng độ gần đây.
Đoàn xe viện trợ của Nga sang miền đông Ukraine.

“Chúng tôi biết rằng, phía Nga đang chuẩn bị hàng cứu trợ. Khi nào có thông tin chi tiết về việc này, chúng tôi sẽ cho các bạn biết. Bây giờ, bọn tôi đang kiến nghị họ không chỉ riêng hàng cứu trợ mà còn cả những thứ mà chúng tôi cho là cần thiết nhất. Và thứ chúng tôi thấy cần thiết lúc này là các vật liệu xây dựng”, ông Igor nói.
Ngoài ra, vị lãnh đạo LPR cho hay, ngày chính xác mà đoàn xe tải chở hàng cứu trợ từ Nga sang miền đông Ukraine xuất hành vẫn chưa được công bố tính cho tới thời điểm này.
Vào ngày 24/9, Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, ông Vladimir Stepanov cho biết, Nga đang chuẩn bị đợt chuyển giao hàng viện trợ thứ 4 sang cho người dân miền đông Ukraine. Tuy nhiên, thời gian cho việc này hiện chưa được xác định.
Thanh Nga (theo VZ)

Bình luận(0)