Lính Nga vô tình làm lộ bí mật của Putin ở Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc nói chuyện bị ghi âm của một người lính đang nằm viện vô tình hé lộ bí mật về sự hiện diện của quân đội Nga ở miền đông Ukraine.

Các thành viên của một đơn vị nhảy dù ưu tú của Quân đội Nga nói về cuộc giao tranh đẫm máu gần Lugansk, thành phố miền đông Ukraine trong cuộc nói chuyện điện thoại với một người bạn. Đoạn băng này sau đó đã tới tai của các chính trị gia đối lập Nga và tờ báo Lev Shlosberg.
Các binh sĩ thuộc Sư đoàn Không quân số 76 của Quân đội Nga trong một đợt tập luyện.
“Bọn tôi đang đi bộ để tìm những người lính Ukraine. Chúng tôi đã đi ra ngoài và bị phát hiện. Bọn tôi chạy ra ngoài đường và trông thấy một cánh đồng, những bông hoa hướng dương và một trạm kiểm soát. Họ bắt đầu ném bom. 80 người đã chết. Chỉ có 10 người thoát được mà thôi”, người lính nhảy dù Nga, người đã bị thương trong vụ tấn công trên, kể với một người bạn mình trong khi anh đang nằm dưỡng thương ở một bệnh viện.
Nhân vật thứ hai trong cuộc trao đổi này là một người lính nhảy dù khác đã hỏi lại rằng:”Họ (tức cấp trên) đã nói những gì với cậu? Tại sao cậu lại ở đó cơ chứ?”.
“Họ không nói cho bọn tôi mọi điều. Họ nói rằng, chúng tôi đang tới một bãi tập mà thôi”, người lính bị thương trả lời.
Đoạn trò chuyện này được công bố đúng vào thời điểm xảy ra các sự cố đối với binh sĩ của Sư đoàn Không quân số 76 của Nga đóng ở thành phố Pskov.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu tới Pskov trao Huân chương Suvorov cho Sư đoàn số 76.
Theo đó, các quan chức Ukraine đã thông báo với các phóng viên về một cuộc giao tranh dữ dội với các binh lính Nga thuộc Sư đoàn Không quân số 76 hồi giữa tháng 8. Bộ Quốc phòng Ukraine còn đưa ra thông tin chi tiết về thiệt hại trong vụ tấn công này trên trang website chính thức của họ. Cụ thể, lính Ukraine đã phá hủy 3 xe tăng, bắt giữ hai xe bọc thép chở quân. Trong khi đó, Nga phủ nhận điều này.
Tuy nhiên, vào hồi tháng trước, Tổng thống Nga Putin đã ra quyết định trao tặng huân chương cao nhất của Quân đội Nga là Huân chương Suvorov cho sư đoàn này.
Thanh Nga (theo New York Post)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn hoài Nghi

Các nhà nước bây giờ cũng có nhiều vở kịch trẻ con lắm.Kể cả Obama bây giờ cũng trở nên tầm thường trong chính trị.