Lực lượng Hổ Syria tiến cách thành phố Mayadin 2 cây số

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 5/10, Lực lượng Hổ Syria tiến cách thành phố Mayadin 2 km, sau khi chiếm được ngôi làng al-Ba'um ở phía bắc thành trì của IS này.

Hiện chưa rõ liệu Lực lượng Hổ Syria có kế hoạch tấn công ngay lập tức hay tìm cách vây hãm thành phố Mayadin. Cũng có thể, Quân đội Syria sẽ tràn qua sông Euphrates để đánh chiếm khu mỏ dầu chiến lược al-Omar, trước khi tấn công Mayadin.
Luc luong Ho Syria tien cach thanh pho Mayadin 2 cay so
Bản đồ chiến sự ở Deir Ezzor và phía đông tỉnh Homs ngày 5/10/2017.  Nguồn: Southfront
Trên mặt trận phía đông tỉnh Homs, theo FNA, Quân đội Syria  phản công IS gần thị trấn al-Sukhnah và giành quyền kiểm soát nhiều cao điểm sau khi gây tổn thất nặng nề cho phiến quân IS. Trong các cuộc giao tranh ác liệt gần al-Sukhnah và thị trấn al-Quaryatayn, phiến quân IS đã mất hơn 100 tay súng.
Các nguồn tin cho biết Quân đội đã đưa một lực lượng lớn binh sĩ và vũ khí đến các khu vực gần al-Sukhnah và đã tạo ra một tuyến phòng thủ mạnh xung quanh thị trấn chiến lược này, ngăn phiến quân IS di chuyển về phía thành phố Palmyra.
Trước đó cùng ngày, theo AMN, phiến quân IS đã uy hiếp nghiêm trọng thị trấn chiến lược al-Sukhnah. Phiến quân IS khoe đã kiểm soát được toàn bộ các con đường dẫn đến Sukhnah từ hướng đông (thông qua Kabbajb), hướng tây (thông qua Arak) và hướng Nam (thông qua T-3). Đồng thời, phiến quân IS cũng sử dụng súng cối để phong tỏa con đường chạy từ Arak đến Sukhnah.
Phiến quân IS tìm cách kiểm soát núi Tantour để có thể kiểm soát hỏa lực toàn bộ Sukhnah và buộc Quân đội Syria phải rút khỏi thị trấn chiến lược này.
Minh Châu (Theo Southfront, FNA, AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)