LHQ hy vọng giải phóng Deir Ezzor và Raqqa trong tháng 10/2017

Google News

(Kiến Thức) - Theo đặc phái viên LHQ về Syria, các thành trì của IS, trong đó có các thành phố Deir Ezzor và Raqqa, có thể sẽ được giải phóng vào cuối tháng 10/2017.

Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Syria, ông Staffan de Mistura giải thích rằng Raqqa, Deir Ezzor và Idlib là những nơi cuối cùng ở Syria "vẫn còn bất ổn”.
LHQ hy vong giai phong Deir Ezzor va Raqqa trong thang 10/2017
Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Syria, ông Staffan de Mistura. Ảnh: Youtube.com 
Trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC, Đặc phái viên de Mistura nhận định: "Rất có thể, chính phủ Syria và người Nga sẽ giải phóng Deir Ezzor từ nay đến cuối tháng này (tháng 9/2017) hoặc có lẽ vào tháng 10. Mỹ và SDF (Lực lượng Dân chủ Syria)… sẽ giải phóng Raqqa vào cuối tháng 10”.
Khi được hỏi ông mô tả tình hình của Syria như thế nào, Đặc phái viên LHQ Staffan de Mistura nhấn mạnh "chúng ta đang nhìn thấy ... cuộc chiến tranh này bắt đầu kết thúc”. Ông nhấn mạnh: "Điều chúng ta cần chắc chắn là chấm dứt cuộc chiến cũng trở thành sự khởi đầu của hòa bình”.
Cuộc chiến giữa lực lượng chính phủ Syria với các nhóm đối lập và khủng bố khác nhau đã xảy ra ở đất nước này từ năm 2011. Nga đã hỗ trợ các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar Assad trong cuộc chiến chống khủng bố. Ngoài ra, Nga cùng với Thổ Nhĩ Kỳ và Iran là những quốc gia bảo đảm chế độ ngừng bắn ở Syria.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)