Lực lượng đặc nhiệm Spetsnaz Nga đang kiểm soát Crimea?

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia quân sự cho biết, các binh lính hiện kiểm soát bán đảo Crimea của Ukraine có thể là lực lượng đặc nhiệm Spetsnaz của Nga.

Igor Sutyagin, chuyên gia phân tích về Nga từ Viện RUSI (Royal United Services Institute) ở Anh cho biết, số quân nhân không đeo phù hiệu hiện hữu ở khắp Crimea đều thuộc quân số các đơn vị tinh nhuệ của Nga.
“Các binh sĩ bao vây các đơn vị các đơn vị bảo vệ bờ biển ở Crimea hồi cuối tuần đều có thể là thuộc lực lượng đặc nhiệm Spetsnaz”, ông Sutyagin nói với tờ AFP hôm 3/3.
Ngoài ra, ông còn đưa thêm một số thông tin để khẳng định thông tin mà mình vừa nêu ra. “Họ (những quân nhân hiện đóng chiếm ở Crimea) đã bị nhận ra bởi những trang bị chuyên dụng cấp cho những đơn vị tinh nhuệ. Họ có thể thuộc biên chế của Lữ đoàn Spetsnaz số 3 tới từ Tolyatt, thành phố trực thuộc tỉnh Samara Oblast của Nga”, ông nói thêm. Các chiến binh cừ khôi này được yếm trở bởi ít nhất hai lữ đoàn đánh bộ từ Hạm đội Biển Đen và Hạm đội Biển Baltic.
Những quân nhân đang đóng chiếm ở Crimea thuôc lực lượng đặc nhiệm Spetsnaz của Nga.

Tới từ tạp chí tình báo nổi tiếng của Mỹ Jane's Intelligence Review, biên tập viên Matthew Clements cũng đồng tình với những thông tin mà ông Sutyagin chia sẻ phía trên.
“Rõ ràng, ho cố gắng làm mọi cách để mọi người không nhận ra họ thuộc lực lượng quân đội nào. Tuy nhiên, điều mà chúng tôi biết rõ, chắc chắn có các đơn vị đặc nhiệm và các đơn vị trên không đã được điều tới Crimea”, Clements nói.
Ngoài ra, một cựu quan chức an ninh cao cấp của châu Âu đề nghị xin giấu tên khẳng định, ông có thể “chắc chắn 200%” rằng các quân nhân đang phong tỏa các đơn vị quân đội của Ukraine ở Crimea thuộc đơn vị đặc nhiệm Spetsnaz.
Thanh Nga (thep AFP)

Bình luận(0)