Liberia tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì dịch Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Liberia tuyên bố đặt đất nước vào tình trạng khẩn cấp khi số người tử vong vì nhiễm virus Ebola tăng lên tới 932 người.

Theo đó, nằm trong vào ngày 6/8, Tổng thống Ellen Johnson-Sirleaf cho biết, quy mô của dịch bệnh Ebola có thể là mối đe dọa tới an ninh của Liberia.
“Chính phủ và người dân Liberia cần các biện pháp đặc biệt để đảm bảo cho sự tồn vong của đất nước và bảo vệ cuộc sống của nhân dân. Tôi tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên khắp cả nước Cộng hòa Liberia, có hiệu lực kể từ ngày 6/8/2014 trong thời gian 90 ngày”, Tổng thống Liberia ban bố tin này trên trên truyền hình vào ngày 6/8.
Các nhân viên y tế đang lấy máu của một người dân để xét nghiệm virus Ebola ở căn lều dựng trong khuôn viên một bệnh viện ở Kenema, Sierra Leone ngày 30/6. 
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo rằng, 932 người đã tử vong do nhiễm virus Ebola tính cho tới thời điểm này. WHO bắt đầu xem xét có nên đưa thuốc thử nghiệm tới vùng Tây Phi để kiểm chế nạn dịch hoành hành này. Ngoài ra, tổ chức này cũng tính liệu có ban bố tình trạng khẩn cấp trên quy mô toàn thế giới để đối phó với đại dịch này trong những ngày tới hay không.
Theo Reuters, WHO ngày 6/8 cho biết, hơn 45 người đã chết do nhiễm virus Ebola từ ngày 2-4/8, nâng số người thiệt mạng lên gần 1.000.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)