Chùm ảnh Tây Phi náo động vì bệnh dịch khủng khiếp Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Một số quốc gia Tây Phi phải đóng cửa trường học, cho nhân viên chính phủ nghỉ phép vì lo ngại sự lây lan của Ebola.

Một phụ nữ khóc than khi người mẹ chết do dịch bệnh Ebola ở Liberia. Theo thống kê của WHO, chỉ riêng trong hai ngày 31/7 và 1/8 đã có 61 ca tử vong do virus Ebola, nâng tổng số người thiệt mạng lên 887 người kể từ đầu năm 2014.

Nhân viên y tế thuộc tổ chức Bác sĩ không biên giới mặc đồ bảo vệ trước khi tiến vào khu cách ly của bệnh nhân Ebola.

Một người Liberia đang bán thú rừng. Thịt thú rừng được coi là nguồn lây truyền ebola. Chính phủ Liberia và các tổ chức y tế đã lên tiếng cảnh báo người dân không nên ăn thịt thú rừng.

Đồ bảo hộ được loại bỏ sau khi sử dụng.

 Một y tá đang tẩy trùng khu đón tiếp khách ở bệnh viện ELWA, Monrovia, Liberia sau khi bác sĩ Kent Bradley - người Mỹ, bị cách ly do nhiễm vius Ebola.

 Trường học được đóng cửa ở Liberia. Chính phủ Liberia cũng tuyên bố cho các nhân viên chính phủ không cần thiết được nghỉ 30 ngày để tránh lây lan virus Ebola. 

Một y tá được khử trùng sau khi đem thi thể các nạn nhân Ebola đi chôn.

Người dân đọc các tin tức về dịch bệnh Ebola ở nơi công cộng sau khi bệnh dịch này cướp đi sinh mạng hàng trăm nạn nhân ở Tây Phi.

Thứ trưởng Bộ Y tế Liberia Tolbert Nyensuah nói chuyện với người biểu tình về tầm quan trọng của chôn nạn nhân Ebola trong Johnsonville bên ngoài Monrovia, Liberia. Cảnh sát và quân đội được huy động để giải tán người biểu tình.

Trẻ em rửa tay trước khi vào cầu nguyện cho sự chấm dứt của bệnh dịch Ebola.

Người theo đạo sử dụng găng tay khi thực hiện nghi lễ để tránh tiếp xúc với virus Ebola. 

 Cán bộ y tế chờ để sàng lọc hành khách tại sân bay quốc tế ở Nigeria. Chính quyền Nigeria đã xác nhận ca lây nhiễm Ebola thứ 2 ngày 4/8. Nigeria là quốc gia đông dân nhất châu Phi. Hiện đã có 1600 ca nhiễm Ebola được ghi nhận.

 Người dân rút tiền ở ngân hàng tại thành phố Monrovia, Liberia do lo ngại nhiều dịch vụ có thể đóng cửa do sự lây lan của Ebola.
Ngô Trang

Bình luận(0)