Một nhóm chuyên gia quốc tế phải rời hiện trường MH17

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm chuyên gia quốc tế làm việc tại hiện trường MH17 rơi vừa phải rời khỏi khu vực này do các cuộc pháo kích ngày 2/8.

Người phát ngôn của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu Shiv Sharma cho biết, tình hình trở nên nguy hiểm nên các chuyên gia phải rời khỏi khu vực. Người phát ngôn này cho biết thêm, chỉ có 1 nhóm phải rời khỏi khu vực còn các nhóm khác vẫn tiếp tục làm việc, tuy nhiên tình hình rất căng thẳng.
Chuyên gia quốc tế làm việc tại hiện trường MH17 rơi. 
Khoảng 80 chuyên gia quốc tế bao gồm 8 quan sát viên của OSCE đang làm việc tại khu vực MH17 rơi. Các chuyên gia này tìm kiếm những thi thể hành khách còn sót lại cũng như vật dụng cá nhân của các nạn nhân và chuyển đến Hà Lan. Công việc này có thể kéo dài nhiều tuần. 
Nhóm chuyên gia quốc tế bao gồm 332 thành viên với sự tham gia của 68 cảnh sát Malaysia tuy nhiên chỉ có 100 thành viên làm việc tại hiện trường mỗi ngày. Các chuyên gia này không thực hiện nhiệm vụ điều tra cũng như thu thập bằng chứng.
Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines rơi ở miền đông Ukraine, cách biên giới Ukraine-Nga 60km vào ngày 17/7 khiến 298 người thiệt mạng.
Ngô Trang

Bình luận(0)