Lãnh đạo người biểu tình Thái Lan bị bắn chết

Google News

(Kiến Thức) - Một nhà lãnh đạo biểu tình chống chính phủ Thái Lan bị bắn trúng đầu và chết ngay tại chỗ khi ông đang có bài phát biểu tại Bangok hôm nay.

Phát ngôn viên của phong trào biểu tình đã xác nhận thông tin này và cho biết, ngoài ông Suthin Tharathin - một trong những lãnh đạo nòng cốt cuộc biểu tình bị bắn chết còn có nhiều người khác bị thương trong vụ nổ súng.
“Ông Suthin Tharathin bị bắn trúng đầu trong khi đang có bài phát biểu công khai phía sau một chiếc xe tải. Rõ ràng chính phủ đã không hề có khả năng đảm bảo an ninh và an toàn cho bất cứ ai dù đã ban hành sắc lệnh tình trạng khẩn cấp”, Phát ngôn viên Akanat Promphan tuyên bố và đề cập đến một sắc lệnh trong đó chính phủ trao quyền cho cảnh sát kiểm soát cuộc khủng hoảng.
 Người biểu tình chống chính phủ Thái Lan diễu hành ở Bangkok hôm nay (26/1).
Trong khi đó, Trung tâm cấp cứu Erawan của Bangkok đã xác nhận, nhà lãnh đạo biểu tình đã bị giết chết và 9 người khác bị thương trong vụ nổ súng nhưng không cung cấp thêm chi tiết.
Ông Suthin là người thứ 10 bị thiệt mạng trong cuộc khủng hoảng kéo dài gần 3 tháng qua ở Thái Lan. Trong khi đó, hàng trăm người khác đã bị thương. Chính phủ Thái Lan và phe đối lập đổ lỗi cho nhau về tình trạng bạo lực.
Trước đó cũng trong ngày hôm nay (26/1), hàng nghìn người biểu tình đổ về hơn 34 điểm trong tổng số 50 điểm bỏ phiếu ở Bangkok ngăn chặn quan chức bầu cử cũng như cử tri bỏ phiếu. Theo ước tính tạm thời của giới chức Thái Lan, có khoảng 34 điểm bỏ phiếu đã bị phá rối, không thể tổ chức bầu cử sớm như kế hoạch và phải đóng cửa.
Tình trạng cũng diễn ra ở một số tỉnh phía nam của Thái Lan, được xem là thành trì của người biểu tình chống chính phủ. Song hiện tại vẫn chưa có thông báo về tình trạng bạo lực hoặc đụng độ giữa người biểu tình và các cử tri hay cảnh sát tại các điểm bỏ phiếu khi lực lượng an ninh tránh manh động có thể kích động người biểu tình.
Bạch Dương (theo CNA)

Bình luận(0)