Lãnh đạo biểu tình Thái Lan "cầu viện" Tổng thống Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Hành động gửi tâm thư cho Tổng thống Obama của lãnh đạo biểu tình Thái Lan Suthep Thaugsuban được cho là nhằm tìm kiếm sự hậu thuẫn từ Nhà Trắng.

Lãnh đạo người biểu tình Thái Lan Suthep Thaugsuban mới đây viết bức tâm thư cho Tổng thống Mỹ Barack Obama nhằm tìm kiếm sự hậu thuẫn của Nhà Trắng cũng như lôi kéo sự ủng hộ của cộng đồng thế giới cho phong trào chống chính phủ.
Trong thư ông Suthep khẳng định, ông và người biểu tình đang nỗ lực tìm mọi cách để lật đổ chính phủ tạm quyền của nữ Thủ tướng Yingluck không “tiến hành một cuộc nổi dậy phản dân chủ”. Suthep tuyên bố, những nỗ lực của họ là “hành động ủng hộ nền dân chủ”. Bức tâm thư của lãnh đạo biểu tình Thái Lan được đăng tải công khai trên trang Facebook cá nhân của ông này hôm qua.
 Lãnh đạo biểu tình Thái Lan, Suthep Thaugsuban.
Đồng thời, trong bức tâm thư, ông Suthep cũng nhấn mạnh, ông và người biểu tình đang thực hiện chiến dịch “đóng cửa Bangkok”, muốn hoãn cuộc bầu cử ngày 2/2 sắp tới sau 1 năm hoặc lâu hơn nữa. Một “Hội đồng nhân dân” sẽ được thành lập không thông qua bầu cử để thực hiện cải tổ chính trị toàn diện trước khi tổ chức bầu cử trở lại. Theo ông Suthep, việc cải tổ sẽ giúp Thái Lan “loại bỏ các lãnh đạo tham nhũng và lạm quyền trong tương lai”.
Trước đó, cựu Phó Thủ tướng Thái Lan Suthep Thaugsuban tuần này đe dọa “sẽ phong tỏa mọi tuyến đường” dẫn tới các điểm tổ chức bầu cử nhằm phá vỡ cuộc tổng tuyển cử trước hạn vào ngày 2/2 tới.
Trong suốt những ngày gần đây, thông tin quan ngại cho rằng, cuộc tổng tuyển cử được kỳ vọng giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị ở Thái Lan có thể bị trì hoãn bởi các cuộc biểu tình chống chính phủ tập trung tại thủ đô Bangkok có nguy cơ bùng phát thành bạo lực. Tuy nhiên, hôm qua, Ủy ban Bầu cử Quốc gia vừa ra thông báo khẳng định, cuộc bầu cử vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch.
Bạch Dương

Bình luận(0)