Kinh hoàng khoảnh khắc tên cướp bắn chết triệu phú Anh giữa đường

Google News

(Kiến Thức) - Những tên cướp đi trên mô tô và khi thấy mục tiêu xuống xe ngay trước cửa khách sạn ở Argentina, chúng xông vào định cướp của. Bị chống cự, chúng liền rút súng bắn chết nạn nhân là một triệu phú người Anh.

Theo Daily Mail, ông Matthew Charles Gibbard, một triệu phú người Anh 50 tuổi, đã bị nhóm cướp đi mô tô bắn chết khi đang đứng bên ngoài một khách sạn 5 sao ở Argentina.
Ngoài ra, con trai riêng của vợ ông cũng bị thương trong vụ việc kinh hoàng xảy ra vào sáng 14/12. Nhóm cướp đã theo dõi và đi theo gia đình nạn nhân, đợi khi họ vừa xuống máy bay đi xe về khách sạn Faena Art thì ra tay.
Kinh hoang khoanh khac ten cuop ban chet trieu phu Anh giua duong
Người đàn ông mặc áo đen, quần jeans, phía tay trái, được cho là ông Gibbard đang đánh nhau với tên cướp trước khi bị bắn chết trước cổng khách sạn 5 sao Faena Art. Ảnh: TN. 
Camera khách sạn ghi lại cảnh một tên cướp nhảy khỏi mô tô để đá một trong hai bố con ông Gibbard xuống đất. Người còn lại, được cho là ông Gibbard, đã dũng cảm lao vào đánh kẻ tấn công con mình.

Mời độc giả xem video về vụ triệu phú người Anh bị cướp bắn chết trước cổng khách sạn 5 sao Faena Art ở Argentina (Nguồn: Daily Mail)

Hai bên giằng co dữ dội. Nạn nhân cố không cho tên cướp giằng túi của họ và kẻ tấn công liền rút súng bắn. Ngay sau phát súng đầu tiên, con trai riêng của vợ ông Gibbard, anh Stefan Joshua, bị thương ở chân, quằn quại đau đớn tay nắm chặt đùi vì trúng đạn. Ông Gibbard vẫn cố gắng vật lộn với một trong hai tên cướp trước khi triệu phú này bị bắn chết.
Kinh hoang khoanh khac ten cuop ban chet trieu phu Anh giua duong-Hinh-2
Hiện trường vụ cướp của giết người xảy ra vào sáng 14/12 trước cửa khách sạn 5 sao Faena Art ở Argentina. Ảnh: TN. 
Theo truyền thông địa phương, một viên đạn của tên cướp đã xuyên thủng phổi của ông Gibbard. Ông qua đời ngay sau đó vì vết thương quá nghiêm trọng.
Anh Zone, 28 tuổi, bị thương ở chân khi hai bố con giằng co với bọn cướp. Ngay sau đó, anh Zone đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu, nhưng hiện vẫn đang nguy kịch.
Được biết, ông Matthew Charles Gibbard là giám đốc nhà dưỡng lão Tingdene, có doanh thu hàng năm là 20 triệu bảng Anh. Ông còn là chủ một vườn nho và một công ty quản lý thực vật. 
Kinh hoang khoanh khac ten cuop ban chet trieu phu Anh giua duong-Hinh-3
 Hình ảnh những người đàn ông chạy trên phố trong cuộc ẩu đả trước khi súng nổ. Ảnh: TN.
Trả lời phỏng vấn Daily Mail, cảnh sát cho rằng bọn cướp đã biết ông Gibbard giàu có như thế nào nên chúng đã nhắm vào ông và lên kế hoạch cướp của. Chúng đi xe mô tô và 2 ô tô sau chiếc xe chở ông từ sân bay Ezeiza về khách sạn 5 sao Faena Art ở Argentina. Cả nhà ông Gibbard tới Argentina để nghỉ lễ Giáng sinh.
Hiện, cảnh sát vẫn đang truy tìm những kẻ đã sát hại ông Gibbard.
Kinh hoang khoanh khac ten cuop ban chet trieu phu Anh giua duong-Hinh-4
 Khách sạn 5 sao Faena Art ở Argentina. Ảnh: Alamy.
Kiểu tội phạm đi xe máy cướp của và sẵn sàng rút súng bắn chết nạn nhân nếu họ chống cự được người Argentina gọi là "motochorro" (kẻ cướp xe máy).
Sau khi sự việc xảy ra, Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez, đã gọi đó là một vụ cướp “tàn bạo”: "Chúng ta phải nghiêm khắc, không thể tha thứ cho những hành động cướp giết này nữa. Phải tìm ra thủ phạm và bắt chúng trả giá bằng sự nghiêm khắc của phát luật".
Hoài An

>> xem thêm

Bình luận(0)