Kiev dùng chiêu mới tấn công dân quân?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Bộ quốc phòng DPR Eduard Basurin tiết lộ Kiev mới cử một nhóm lật đổ tới các nhà nước tự xưng để hạ uy tín của dân quân.

Ông Basurin cho biết nhóm này thường mặc quân phục của ly khai và của quân đội Nga.
"Lực lượng an nin Ukraine đang sử dụng chiến thuật hạ uy tín trên trường quốc tế của không chỉ lực lượng vũ trang Donetsk và Lugansk, mà còn cả quân đội Nga, lực lượng mà họ cáo buộc có tham gia vào hoạt động quân sự ở Donbass".
Theo trung tâm thông tin Donetsk, "đêm 1/2, một nhóm lật đổ khoảng 12 người mặc trang phục của quân đội Nga đã tới Donbass".
Một nhóm dưới sự chỉ huy của Alexander Sulika, một quan chức trong Cơ quan an ninh Ukraine đã bị lực lượng ly khai tiêu diệt.
Danh thua, Kiev dung chieu moi tan cong dan quan?
 Đại diện Bộ Quốc phòng nước cộng hoà tự xưng Donetsk.
Ông Basurin cho biết do thua trên chiến tuyến và chịu tổn thất nặng nề, Kiev đã gửi rất nhiều nhóm quân tới các nước cộng hoà tự xưng với nhiệm vụ "doạ nạt người dân, chỉ điểm để quân Ukraine khai hoả, và hạ uy tín của lực lượng dân quân thuộc các nước cộng hoà tự xưng".
Chiến sự ở miền Đông Ukraine ngày càng leo thang, khiến rất nhiều dân thường thiệt mạng và bị thương, hàng nghìn người buộc phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán. Cả quân chính phủ và lực lượng ly khai đều cáo buộc nhau vi phạm hiệp định Minsk đã ký vào tháng 9/2014.
Thứ 6 (ngày 6/2), Thủ tướng Đức Merkel và Tổng thống Pháp Hollande đã tới Moscow để hội đàm với Tổng thống Nga Putin về các giải pháp tháo gỡ điểm nóng xung đột đông Ukraine. Tuy nhiên cuộc gặp đã kết thúc mà không có tuyên bố chung nào được đưa ra.
Hiền Thảo (Theo TASS)

Bình luận(0)