Ukraine sẵn sàng ngừng bắn ở miền đông bất cứ lúc nào

Google News

(Kiến Thức) - Trong họp báo ở Munich, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho hay, ông sẵn sàng ra lệnh ngừng bắn ở miền đông bất cứ lúc nào.

Vào ngày 7/2, xuất hiện trong buổi họp báo ngắn bên lề Hội nghị An ninh Munich, ông Poroshenko tuyên bố rằng, ông ủng hộ và sẵn sàng cho một lệnh ngừng bắn vô điều kiện để ngăn số người thương vong ngày càng gia tăng.
Ukraine san sang ngung ban o mien dong bat cu luc nao
 Tổng thống Poroshenko phát biểu ở họp báo bên lề Hội nghị An ninh Munich ngày 7/2.
Theo đó, Ukraine hoàn toàn ủng hộ sáng kiến của Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande về việc thực thi ý định trên, lãnh đạo Kiev cho hay.
Ông Poroshenko còn xác nhận, vào trưa 8/2, lãnh đạo thế giới Nga, Ukraine, Đức và Pháp tham gia cuộc đối thoại theo thể thức Normandy sẽ có cuộc điện đàm quan trọng, và bày tỏ sự tin tưởng rằng, vấn đề liên bang hóa và quyền tự trị của một số tỉnh của Ukraine sẽ được trưng cầu dân ý.
Cùng với đó, thực thi Nghị định thư Minsk vẫn là điều kiện cần thiết để ổn định tình hình ở miền đông Ukraine.
Các hoạt động quân sự ở Donbass giữa Quân đội Ukraine và các dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) được triển khai từ giữa tháng 4/214 đã cướp đi sinh mạng của hơn 5.300 người và khiến gần 1 triệu dân phải rời bỏ nhà cửa, dữ liệu của Liên Hiệp Quốc cho thấy.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)