Cựu chỉ huy IS bị bắt ở Malaysia?

Google News

(Kiến Thức) - Người được cho là cựu chỉ huy IS đã bị cảnh sát chống khủng bố bắt ở Kuala Lumpur, Malaysia khi đang quá cảnh ở đây.

Tờ The Star, Philippines và báo Malaysia Insider cho biết, nghi phạm 45 tuổi đã bị bắt tại một khách sạn 4 sao ở Bukit Bintang vào lúc 16h40 ngày 31/1. Cùng với nghi phạm, cảnh sát đã tịch thu được số lượng lớn tiền và hộ chiếu giả.
Tổng Thanh tra Cảnh sát Khalid Abu Bakar tiết lộ nghi phạm đã tham gia với nhóm chiến binh từ năm 2012. "Chúng tôi tin nghi phạm đã qua Trung Đông, Bắc Phi và một quốc gia Đông Nam Á trước khi vào Malaysia vào tháng trước".
Ông cũng nói thêm rằng nghi phạm đang nằm trong danh sách tội phạm truy nã của các quốc gia Trung Đông và bị bắt theo Luật di trú vì đã sử dụng hộ chiếu giả và bị trục xuất về nước vào thứ 6 (6/2).
Cuu chi huy IS bi bat o Malaysia
Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar.
Mặc dù Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia không đề cập tới danh tính, quốc tịch cũng như nhóm khủng bố mà nghi phạm là thành viên nhưng tờ Malaysia Insider dẫn lời một nguồn tin tình báo đã khẳng định nghi phạm là thành viên IS.
Có khoảng 59 người Malaysia đã gia nhập IS. Trước đó, năm 2014, cảnh sát Malaysia đã bắt 65 chiến binh khi họ trên đường tới Syria, Iraq hoặc trên đường về Malaysia.
Hiền Thảo (theo StraitsTimes)

Bình luận(0)