Ly khai Ukraine bắt đầu sơ tán dân thường ở Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR) ngày 8/2 bắt đầu tổ chức sơ tán dân thường ở ngôi làng Chernukhino để tránh các hoạt động chiến sự.

Trước đó, ngày 7/2, người đứng đầu LPR, ông Igor Plotnitsky cho biết, "tình hình ở làng Chernukhino vẫn còn căng thẳng vì chính quyền Ukraine không muốn mở hành lang nhân đạo".
"Tuy nhiên, chúng tôi sẽ sơ tán tất cả mọi người. Người dân đang chạy khỏi khu vực này bằng mọi phương tiện", ông Plotnitsky nói. Sau đó, ông tiếp lời mình rằng, chính quyền LPR sẽ tổ chức sơ tán dân làng trên vào ngày 8/2.
Ly khai Ukraine bat dau so tan dan thuong o Lugansk
 Cảnh người dân miền đông Ukraine xếp hàng chờ lên xe buýt để sơ tán.
Trước đó một ngày, ông đã thông báo rằng, một thỏa thuận để mở hành lang nhân đạo đã đạt được với chính quyền Kiev. Theo đó, cả hai bên (lực lượng Kiev và phe ly khai) bắt đầu ngừng bắn từ lúc 10h ngày 7/2 để sơ tán người dân ở Chernukhino.
Tuy nhiên, khi khoảng 200 người chạy được khỏi làng này thì Quân đội Ukraine bất ngờ tấn công bằng súng cối, làm 3 người bị thương.
Ở một diễn biến khác, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý khủng hoảng quốc gia thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, ông Voronov cho hãng thông tấn Tass rằng, đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo sẽ rời Nga để sang vùng miền đông Ukraine vào sáng sớm ngày 8/2. "Đoàn xe tải chở hàng viện trợ sẽ rời Trung tâm cứu trợ Donskoy vào sáng sớm ngày 8/2", ông Voronov nói.
Theo đó, hơn 170 xe tải sẽ vận chuyển hơn 1.800 tấn hàng cứu trợ như thực phẩm, đồ dụng thiết yếu và cả vật liệu xây dựng cho người dân hai vùng chiến sự thuộc tỉnh Lugansk và Donetsk.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)