Chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ, ông Biden nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Joe Biden đã có bài phát biểu sau khi cuộc bỏ phiếu của đại cử tri đoàn chính thức xác nhận ông đắc cử Tổng thống Mỹ.

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã có bài phát biểu được truyền hình trực tiếp vào tối 14/12 (giờ địa phương), sau khi đại cử tri đoàn xác nhận ông là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.
"Một lần nữa ở Mỹ, pháp quyền, Hiến pháp và ý chí của người dân đã thắng thế. Ngọn lửa dân chủ đã thắp lên ở quốc gia này từ rất lâu rồi. Và giờ chúng ta hiểu rằng không có thứ gì, dù là đại dịch hay lạm dụng quyền lực, có thể dập tắt ngọn lửa đó", CNN dẫn lời ông Biden.
Chinh thuc dac cu Tong thong My, ong Biden noi gi?
 Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters. 
Tổng thống đắc cử Joe Biden khẳng định đã đến lúc "lật sang trang, đoàn kết và hàn gắn".
"Tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử của chúng ta vẫn được giữ nguyên. Và vì vậy, bây giờ là lúc lật sang trang, để đoàn kết và hàn gắn", ông Biden nói.
Ông Biden cũng đề cập đến 17 tổng chưởng lý bang và 126 hạ nghị sĩ Cộng hòa, những người ký vào đơn kiện mà Tổng chưởng lý Texas cố gắng đệ lên Tòa án Tối cao Mỹ nhằm chặn phiếu bầu ở 4 bang chiến trường mà ông Biden đã thắng gồm Georgia, Pennsylvania, Michigan và Wisconsin.
"Đó là quan điểm cực đoan mà chúng ta chưa từng thấy: Nỗ lực từ chối tôn trọng ý nguyện người dân, từ chối tôn trọng thượng tôn pháp luật và Hiến pháp Mỹ", ông Biden cho hay.

Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)

Ông Biden kêu gọi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump tôn trọng và chấp nhận kết quả.
Tổng thống đắc cử Mỹ sau đó nói về những thách thức mà đất nước và chính quyền của ông phải đối mặt trong nhiệm kỳ tới.
"Trước mắt, tất cả chúng ta đều cần xử lý gấp một việc, đó là kiểm soát đại dịch (COVID-19), tiêm phòng vắc xin cho tất cả người dân cũng như xây dựng lại nền kinh tế nước Mỹ", ông Biden nói tiếp. 
Kết thúc bài phát biểu, ông Biden gửi lời cảm ơn đến người dân Mỹ: "Cảm ơn tất cả mọi người. Cầu Chúa phù hộ. Cầu Chúa bảo vệ quân đội của chúng ta, và tất cả những người đứng ra bảo vệ nền dân chủ. Xin cảm ơn".
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)