Bác sĩ Mỹ nổi tiếng bị nghi cưỡng hiếp “hơn 1.000 nạn nhân”

Google News

Một bác sĩ nổi tiếng ở Mỹ cùng với bạn gái của y đã bị buộc tội đánh thuốc trước khi tấn công tình dục hai phụ nữ và theo giới chức, số lượng nạn nhân có thể còn nhiều hơn thế.

Theo AP ngày 19-9, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình nói trên là Grant W. Robicheaux, 38 tuổi, đến từ TP Newport Beach, bang California. Cũng theo AP, Robicheaux từng xuất hiện trong một chương trình hẹn hò thực tế được phát sóng trên truyền hình và được nhiều người mến mộ.
Danh tính bạn gái của Robicheaux được tiết lộ là Laura Riley, 31 tuổi, và cặp đôi này bị bắt vào ngày 12-9 sau khi bị buộc tội đánh thuốc và cưỡng hiếp - công tố viên quận Cam, bang California, Tony Rackauckas cho biết trong buổi họp báo ngày 18-9.
Theo ABC News, các công tố viên cho rằng nạn nhân của cặp đôi nói trên có thể lên đến "hơn 1.000 người".
BBC cho biết trong cuộc khám xét nhà của Robicheaux vào tháng 1-2018, cảnh sát phát hiện nhiều chất cấm cùng "hàng ngàn" video trong điện thoại của y.
Công tố viên Rackauckas cho biết các nhà điều tra đang kiểm tra các video này. Trong một số video, nhiều người phụ nữ dường như "mất khả năng chống cự" trong lúc bị tấn công tình dục do bị đánh thuốc.
"Dựa vào chứng cứ này, chúng tôi tin rằng có thể còn rất nhiều nạn nhân chưa được xác minh" – ông Rackauckas chia sẻ, đồng thời cho biết các nhà điều tra đang cố gắng xác minh những phụ nữ trong các đoạn video.
Bac si My noi tieng bi nghi cuong hiep “hon 1.000 nan nhan”
 Grant W. Robicheaux và Laura Riley. Ảnh: EPA
Cũng theo ông Rackauckas, các công tố viên tin rằng Robicheaux đã dụ dỗ các nạn nhân bằng vẻ ngoài điển trai cùng cái mác "bác sĩ nổi tiếng". Trong khi đó, bạn gái của Robicheaux cũng đóng vai trò không hề nhỏ trong quá trình tiếp cận, dụ dỗ và làm "con mồi" cảm thấy "thoải mái và an toàn".
Theo các công tố viên, Robicheaux và Riley đã gặp gỡ một phụ nữ 32 tuổi tại một nhà hàng ở Newport Beach vào ngày 10-4-2016, mời người này đến một buổi tiệc trước khi đưa cô đến căn hộ của Robicheaux – nơi nạn nhân bị chuốc thuốc và cưỡng hiếp. Robicheaux và Riley bị nghi sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau để chuốc nạn nhân, khiến người này mất khả năng chống cự và bị cưỡng hiếp.
Vào ngày 2-10-2016, Robicheaux và Riley được cho là đã uống rượu với một người phụ nữ khác tại một quán bar ở Newport Beach cho đến khi người này say xỉn trước khi đưa cô ta đến căn hộ của Robicheaux và cưỡng hiếp.
Danh tính cả 2 nạn nhân nói trên không được tiết lộ. Được biết, Robicheaux và Riley đã được tại ngoại sau khi nộp 100.000 USD.
Theo Cao Lực/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)