Không về nhà chồng ăn Tết

Google News

(Kiến Thức) - Vợ tôi vốn là con gái thành phố, quen được chiều chuộng, trong khi tôi xuất thân từ gia đình làm nông, chân lấm tay bùn.

Vì điều kiện kinh tế khó khăn mà chúng tôi ở cùng bố mẹ vợ, cũng từ đây nhiều mâu thuẫn vợ chồng phát sinh, nhưng chủ yếu đều từ việc cô ấy ỷ thế ở nhà bố mẹ đẻ, lấn lướt, coi thường chồng. Tết vừa rồi, cô ấy nhất định không về nhà chồng ăn Tết, dù ở quê bố mẹ tôi đã già yếu, cũng chỉ sống một mình.
Vợ tôi vốn là con gái thành phố, quen được chiều chuộng, trong khi tôi xuất thân từ gia đình làm nông, chân lấm tay bùn. Vì điều kiện kinh tế khó khăn mà chúng tôi ở cùng bố mẹ vợ, cũng từ đây nhiều mâu thuẫn vợ chồng phát sinh, nhưng chủ yếu đều từ việc cô ấy ỷ thế ở nhà bố mẹ đẻ, lấn lướt, coi thường chồng. Tết vừa rồi, cô ấy nhất định không về nhà chồng ăn Tết, dù ở quê bố mẹ tôi đã già yếu, cũng chỉ sống một mình. Cô ấy lấy lý do nhà chồng thiếu tiện nghi, cỗ bàn, họ hàng nhiều, về phải làm nhiều, nhọc mệt, không được nghỉ ngơi. 
Để tránh căng thẳng đầu năm, tôi đành mang đứa con nhỏ, về quê một mình, nghĩ rằng cô ấy không thích, ép cũng chẳng vui vẻ gì. Thế là suốt Tết, tôi bị hết bố mẹ đến anh em, họ mạc mắng là nhu nhược, hèn kém, để vợ cưỡi đầu cưỡi cổ. Có phải tôi đã nhu nhược quá không? Tính vợ tôi rất bướng, lần nào tôi làm găng, cũng chỉ các con tôi khổ vì bố mẹ bất hòa, tôi không hề muốn điều đó. Mà chịu đựng thế này, tôi cũng uất lắm - Nguyễn Quyết Chiến (Phú Thọ).
Ảnh minh họa. 
Anh Chiến thân, việc về thăm, chúc Tết bố mẹ, họ hàng... là một truyền thống đẹp của người Việt Nam. Đặc biệt, đối với những gia đình có bố mẹ già, sống neo đơn thì đó còn là trách nhiệm, chứ không phải là chuyện thích hay không. Lẽ ra anh cần giải thích rõ điều đó với vợ, cả năm cô ấy đã sống trong điều kiện tốt, tiện nghi, một vài ngày ở quê đâu đến nỗi khiến cô ấy không chịu đựng được. 
Hơn nữa, đó cũng là một cách gắn kết tình cảm vợ chồng, nhất là trong hoàn cảnh anh và cô ấy đang có sự mâu thuẫn như vậy. Anh nói rằng khi làm găng sẽ sợ căng thẳng, gây ảnh hưởng đến các con, nhưng thực chất, sự nhún nhường đâu có đem đến cho anh sự thanh thản, ngược lại là nỗi uất ức, bực bội. Như vậy, chẳng khác nào ngọn lửa cháy âm ỉ, một lúc nào đó bùng lên sẽ khó cứu vãn. 
Sự nhường nhịn, thỏa hiệp trong hôn nhân là điều cần thiết, nhưng không có nghĩa là đánh mất bản thân mình, chiều theo cái sai. Nói như vậy, chắc anh hiểu sẽ cần phải làm gì. Chúc anh hạnh phúc.
Tri Giao

Bình luận(0)