Bực vì mẹ khắt khe với rể

Google News

(Kiến Thức) - Khi em sinh con, mẹ đẻ em từ quê xuống giúp em chăm cháu.

Em cứ nghĩ không còn gì vui khi được sống cùng mẹ đẻ, nhưng em đã thất vọng. Từ khi ở với mẹ, tình cảm vợ chồng em rạn nứt, bức bối, ngột ngạt. Tất cả cũng chỉ vì mẹ em quá khắt khe với con rể, mọi việc đều lấy bố em làm chuẩn, chê bai chồng em đủ điều...
Khi em sinh con, mẹ đẻ em từ quê xuống giúp em chăm cháu. Em cứ nghĩ không còn gì vui khi được sống cùng mẹ đẻ, nhưng em đã thất vọng. Từ khi ở với mẹ, tình cảm vợ chồng em rạn nứt, bức bối, ngột ngạt. Tất cả cũng chỉ vì mẹ em quá khắt khe với con rể, mọi việc đều lấy bố em làm chuẩn, chê bai chồng em đủ điều. Hôm nào em cũng phải nghe mẹ phàn nàn, từ chuyện chồng hút thuốc nhiều, hay uống rượu, luộm thuộm, lười việc nhà... Những điều đó đâu phải xa lạ với chồng em, bao năm rồi em vẫn chấp nhận và hạnh phúc. 
Nhưng giờ qua lời của mẹ, em thấy sao bực bội. Cũng có lúc thấy mẹ nói quá, em bênh chồng thì mẹ lại giận, cả ngày không thèm nói với em một câu. Em đâm ra ghét chồng mà ức với mẹ, lúc nào trong lòng cũng cảm thấy cáu giận, dù em yêu cả hai người. Giờ em không biết làm thế nào, chẳng nhẽ lại bảo mẹ về quê, thế khác gì đuổi mẹ, mà cứ kéo dài thế này em phát điên mất - Vũ Song Hà (Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
Song Hà thân, có lẽ vì mẹ em quen với hình ảnh bố em, với bà như thế mới là chỉn chu, chuẩn mực, nên giờ sống với một cậu con rể phong cách khác hẳn thì cảm thấy chướng tai, gai mắt. Nhưng em thì lại khác, anh ấy là một nửa của em, em chọn lựa, chấp nhận, thấy không có vấn đề gì, giờ suy nghĩ đó bỗng dưng bị xới tung lên, cuộc sống tất nhiên bị đảo lộn. 
Em đã từng bênh chồng, bị mẹ giận, chẳng giải quyết được điều gì. Vậy em thử nghĩ ngược lại, mẹ nói cũng có lý đấy chứ, sao em không "bênh" mẹ, góp ý với chồng? Thuốc không bỏ được, hoặc chưa bỏ ngay lúc này  thì nói với chồng hạn chế hút, nhất là trước mặt mẹ. Rượu cũng thế, đừng về nhà trong tình trạng say xỉn. Lúc chồng rảnh, hãy rủ anh ấy cùng chăm sóc con, dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng... 
Nếu làm theo lời mẹ mà anh ấy trở nên hoàn thiện hơn, mà cũng chẳng phải là những đòi hỏi quá đáng thì rõ ràng sẽ tốt hơn việc em chấp nhận những hạn chế của chồng chỉ vì "quen" như vậy. Nhất là nếu điều đó đem lại niềm vui cho cả nhà. Chúc em mau lấy lại sự thăng bằng.
Tri Giao

Bình luận(0)