“Trẻ trâu” bắt nạt người thiểu năng gây phẫn nộ mạng TQ

Google News

(Kiến Thức) - Cậu thanh niên 17, 18 tuổi với hành động cầm gậy rơm bắt nạt một người khuyết tật đang quỳ dưới đất gây một làn sóng phẫn nộ trên mạng. 

Gần đây, cư dân mạng Weibo Trung Quốc xôn xao và bức xúc trước những hình ảnh ghi lại hành động khiếm nhã của một cậu thanh niên nhẫn tâm trêu đùa, bắt nạt một người tâm thần. 
Cậu thanh niên khoảng 17, 18 tuổi trông giống một nam sinh trung học ở một thị trấn nhỏ của tỉnh Quý Châu, trên tay lăm lăm cây gậy bằng rơm bện hù dọa một người đàn ông dáng vẻ nhếch nhác, khuôn mặt thất thần sợ hãi đang quỳ dưới đất. Bức ảnh được cho là do bạn của cậu thanh niên chụp lại. Cảm thấy người đàn ông đó có những cử chỉ ngây ngô rất "ngứa mắt", cậu học sinh này nảy sinh ý đồ muốn "trừng trị". 
 Cậu thanh niên cầm gậy rơm và có hành động như đang quát nạt người đàn ông thiểu năng.
Thấy người thiểu năng tỏ ra sợ hãi và quỳ xuống đất, cậu học sinh như càng khoái trá, tiếp tục cầm gậy rơm quát tháo. Thậm chí, cậu ta còn quay lại cười đắc trí với bạn mình. Hình ảnh lan truyền trên mạng Weibo và khiến rất nhiều người bức xúc. Thành viên các trang mạng Chinasmack, Net Ease... khi xem xong bức ảnh được chia sẻ cũng tỏ ra vô cùng phẫn nộ, bày tỏ bằng những bình luận chỉ trích gay gắt. 
Nickname Zhien An bình luận trên Chinasmack: "Chỉ cần xem qua bức ảnh tôi cũng cảm thấy khó chịu. Tôi như muốn khóc vậy. Tôi có một người bạn cũng bị thiểu năng từ nhỏ và tôi thực sự phẫn uất khi thấy có ai đó bắt nạt anh ấy... Cậu thanh niên trong bức ảnh này lại càng thiếu suy nghĩ, sao cậu ta lại có thể thực hiện cái trò ác ôn với một người đáng thương như vậy?". Nickname Vu Han Chun bình luận: "Con người khi sinh ra ai cũng có bản chất tốt. Nhưng sự thiếu giáo dục, suy nghĩ lệch lạc đã khiến họ trở nên trì trệ, dẫn đến những hành động ngu ngốc, vô học như thế này. Thực sự là một điều đáng tiếc". 
 Hành động giống như đang giơ gậy như muốn đánh người của cậu thanh niên.
Tuy nhiên cũng có một số người phân tích kỹ hơn và bênh vực cho cậu thanh niên trong ảnh. Như nickname Tong Ling bình luận trên Weibo: "Bức ảnh không nói lên nhiều điều, nó dễ khiến người xem hiểu nhầm. Biết đâu cậu học sinh chỉ cầm gậy trên tay và không đánh người khuyết tật đó thì sao?". 
Tâm An

Bình luận(8)

Minh Hiền

tran hoai bao

Đúng là súc vật không còn tính người mà

Minh Hiền

Bunny

Chỉ nhìn 1 bức ảnh cũng chưa thể nói lên được điều gì, nhưng hành động chế giễu người bị thiểu năng đã đáng trách rồi

Minh Hiền

Uyên

Chỉ cần xem qua bức ảnh tôi cũng cảm thấy khó chịu, kể cả cậu thanh niên này không đánh người, nhưng thái độ của cậu ta như thế thật đáng ghét

Minh Hiền

Phù Thủy

Thật là hành động thiếu suy nghĩ, sao cậu ta có thể làm trò này với người đáng thương như thế chứ

Minh Hiền

Mình là Hoy

Thật đáng lên án. Người khuyết tật sinh ra ko may mắn cần giúp đỡ, cảm thông.

Minh Hiền

Vỹ Nhi

Thật quá đáng, những người khuyết tật luôn phải được quan tâm và giúp đỡ, thế mà cậu ta làm cái quái gì đây, thật trẻ trâu hết sức

Minh Hiền

Anh Minh

Đúng là trẻ trâu ở đâu cũng có nhỉ?

Minh Hiền

Kim Long

@Anh Minh: Trẻ trâu thì đâu chẳng có, nhóc này chắc đầu óc cũng chẳng bình thường, mang người ta ra làm trò cười xong khoái trá thế kia cơ mà