Tài xế taxi nhiệt tình trả điện thoại bỏ quên cho khách

Google News

(Kiến Thức) - Tài xế taxi nghe điện thoại gọi vào máy khách bỏ quên trên xe, hẹn quay lại trả rất đúng giờ và chỉ xin lại tiền xăng xe.

Câu chuyện về tài xế tốt bụng đang được thành viên diễn đàn Otofun chia sẻ. Thành viên Van RS kể lại câu chuyện của một người anh, đi taxi và không may bỏ quên điện thoại trên xe nhưng sau đó vẫn được tài xế nhiệt tình trả lại. 
 Thành viên Van RS chia sẻ câu chuyện về tài xế tốt bụng trên diễn đàn Otofun.
Thành viên Van RS cho biết, hôm qua 12/11 một người anh đi taxi từ Mỹ Đình đến trường Đại học Dược trên đường Lê Thánh Tông và bỏ quên một chiếc điện thoại Sony Z2 trên xe. Sau khi xuống xe vài phút người này mới phát hiện và do gặp xe nào đi xe nấy nên khi lên và xuống đã không để ý chiếc xe này thuộc hãng nào. Van RS sau đó có gọi vào số điện thoại của anh mình và tài xế bắt máy, hẹn sau khi trả khách xong sẽ quay lại để trả điện thoại. Đúng hẹn khoảng 30 phút sau, tài xế quay lại trả đồ và nhất quyết không nhận tiền cám ơn, chỉ lấy 200 nghìn đồng tiền xăng để quay lại nơi trả khách trước đó. 
Hành động đơn giản nhưng ý nghĩa của anh tài xế được các thành viên Otofun, cư dân mạng dành nhiều lời khen ngợi. Thành viên Van RS còn chụp lại cả một bức ảnh anh tài xế tốt bụng và gửi lời cám ơn tới anh, đồng thời nhờ mọi người thỉnh thoảng đi xe để ủng hộ. 
 Bức ảnh chụp anh tài xế tốt bụng, trả lại điện thoại xin cho khách bỏ quên và chỉ lấy 200 nghìn tiền xăng xe. 
Nickname Bin Bon viết vài dòng khen ngợi: "Ở đời có luật nhân quả mà. Mà nghề lái xe lại rất bạc nên cố gắng làm việc thiện bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu. Em cũng chạy taxi và cũng có lần nhặt được ví và điện thoại của khách em cũng trả lại". Nickname Hoan Gia Pham chia sẻ: "Mình đã từng đánh rơi iPhone 4 thời điểm mới ra rất giá trị trên taxi mà vẫn được trả lại. Tài xế còn không biết trả lời điện thoại trên iPhone bằng cách nào phải nhờ khách chuyến sau trả lời hộ. Đời vẫn còn nhiều người tốt lắm ạ. Đưa 1 triệu không lấy, lấy đúng 100 nghìn đồng gọi là chi phí xăng xe thôi". 
 Cư dân mạng tán dương hành động đẹp của anh tài xế và chia sẻ nhiều câu chuyện khác về những việc tốt hàng ngày. 
Thành viên Cao Thanh lại nêu một quan điểm khác khiến nhiều bạn bè phải suy ngẫm: "Quá buồn vì đáng lẽ những hành động của bác lái taxi đương nhiên là sẽ làm vậy, nhưng lại trở thành một hiện tượng hiếm hoi...".
Tâm An

Bình luận(4)

Minh Hiền

Đôn

Giờ còn mấy ai được như anh???

Minh Hiền

Nhân

Ăn may thôi, lắm người họ lấy luôn ý.

Minh Hiền

Phú

Anh ấy tốt thật, cần nhiều người như vậy nữa.

Minh Hiền

Vinh

Anh này cạnh nhà tôi nè, không ngờ!