Tranh cãi cảnh ông Tây bị dân vây đánh ở Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Ông Tây bị một số thanh niên, người lái taxi ở Đà Nẵng vây lại “hỏi tội” vì có hiện tượng say xỉn, đánh người và thiếu tiền taxi.

Sự việc xảy ra tại ngã tư Hàm Nghi – Lý Thái Tổ, Đà Nẵng hôm qua, được người đi đường ghi lại hình ảnh. Trong đoạn video ngắn, một du khách người nước ngoài đã trung tuổi cầm túi xách đi qua đường, một thanh niên người Việt chạy theo sau, cầm chiếc xăm xe đánh đập và kéo vị khách nước ngoài này ngã lăn ra đường.
Clip khách Tây bị vây đánh ở Đà Nẵng: 

Vụ việc gây tò mò và khiến rất nhiều người đi đường dừng lại theo dõi. Khi ông Tây bị đánh ngã, một số người tiến lại đỡ dậy, tỏ ra thông cảm. Công an cũng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc, hỏi những nhân chứng và cánh taxi có liên quan.
Theo lời kể của một người lái taxi, du khách người nước ngoài này có biểu hiện say xỉn, không trả tiền đi xe, thậm chí còn tức giận, gây gổ và đánh tài xế. Những người tài xế khác khi biết chuyện đã đến bảo vệ đồng nghiệp và đòi “xử lý” vị khách du lịch có hành động không đẹp.
Tài xế trình bày việc ông Tây say xỉn, làm càn:

Dù nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết người gây hấn trước là vị khách Tây nhưng nhìn hành động đánh đập, trả thù của người dân khiến nhiều cư dân mạng, độc giả cũng không khỏi băn khoăn, suy ngẫm. Cách xử lý bằng nắm đấm thực sự không phù hợp khi được áp dụng với một du khách người nước ngoài, điều này khiến nhiều người lo ngại hình ảnh đất nước và con người Việt Nam sẽ xấu đi trong mắt các vị khách quốc tế.
 Cảnh vị khách Tây bị đánh ngã xuống đường gây nhiều tranh cãi, suy ngẫm.
Trên diễn đàn Vitalk, một chủ đề đã được mở ra để cư dân mạng tranh luận, đưa ra những ý kiến cá nhân về vụ việc trên. Nickname Kim Hoang bình luận: “Có thể do ngôn ngữ bất đồng hoặc lâm vào hoàn cảnh cơ nhỡ, bị mất ví... Nhưng dù sao họ cũng là khách đến nhà, hành động như vậy thật quá đáng, không đúng với truyền thống hiếu khách của văn hóa Á Đông nói chung,VN nói riêng!”. Nickname Huynh Cong Thanh nêu quan điểm: “Bao nhiêu người đứng xem+quay phim mà không có bất kỳ ai ra tay ngăn cản? Nếu như một trong số những người bàng quang này ở vào trường hợp ông Tây mà cũng bị thờ ơ như vậy thì có vui không?”.
Phản ứng trái chiều của cư dân mạng trước vụ việc này.  
Nickname Nguyen Luong Truong bình luận trên diễn đàn Vuiv...: “Trong hay ngoài nước thì cũng vậy, nhưng đây là một người lớn tuổi, các bạn đừng bao giờ đối xử bất kính với người lớn tuổi. Có câu ‘Quý trẻ thì trẻ đến nhà, kính già thì già nhường tuổi cho’”. 
Trong khi đó, nickname Tấn Long lại cho rằng, lỗi cũng một phần do chính vị khách nước ngoài: “Có sao thì họ mới tức giận mà đánh chứ... Xỉn mà quậy là bị tội chứ không phải chuyện đùa”.
Tâm An

Bình luận(0)