Vợ chồng trẻ suýt mất con vì bệnh viện Quận 9, TP HCM?

Google News

(Kiến Thức) - Thai nhi phát triển bình thường nhưng các bác sĩ tại bệnh viện Quận 9 lại kết luận dọa sẩy khiến đôi vợ chồng trẻ suýt mất con đầu lòng.

Hơn tuần lễ trôi qua, chị Nguyễn Thị Ngọc Diễm (23 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM) sau khi nhận được kết luận chính xác từ BV Từ Dũ với kết quả bào thai sống trong tử cung 7 tuần tuổi của mình phát triển bình thường thì chị và chồng mới thật sự an tâm, trở lại công việc mưu sinh.
“Nhớ lại thời điểm vào bệnh viện Quận 9 khám thai và nhận được kết quả siêu âm, xét nghiệm từ bác sĩ khoa sản ở đây cho biết bào thai doạ sẩy, chưa ghi nhận tim thai, thai không phát triển…vợ chồng tôi vẫn còn khiếp sợ vì nếu tin tưởng hoàn toàn vào kết quả này thì chắc bây giờ đã mất con”, chị Diễm kể lại.
Vo chong tre suyt mat con vi benh vien Quan 9, TP HCM?
 Kết quả siêu âm từ bệnh viện Từ Dũ cho rằng chị Diễm có một thai sống, phát triển bình thường.
Anh Nguyễn Hoàng Vũ (26 tuổi, chồng chị Diễm) cho biết: “Vợ chồng tôi mới cưới nhau và đến giữa tháng 12/2015 thì nhận tin vui vợ tôi mang thai 6 tuần khi đi khám ở bệnh viện quận 9, TP HCM".
Đến ngày 18/12, thấy vợ mệt vì ốm nghén nên anh Vũ lại đưa vợ đến bệnh viện Quận 9 (vì chị Diễm làm việc tại Khu công nghệ cao có bảo hiểm y tế tại bệnh viện này) để khám và được chỉ định siêu âm, xét nghiệm.
Theo thông tin khiếu nại của anh Vũ thì kết quả siêu âm, xét nghiệm được bác sĩ kết luận là thai phụ Diễm bị viêm đường tiểu, túi thai khoảng 7 tuần bị méo mó (doạ sẩy) nên bác sĩ yêu cầu nhập viện để theo dõi.
Đến sáng 21/12, theo anh Vũ thì vợ của anh được siêu âm và xét nghiệm lại và bác sĩ có kết luận thai khoảng 8 tuần, chưa ghi nhận tim thai.
“Khoảng 12h cùng ngày, bác sĩ cho biết thai của vợ tôi không phát triển  và yêu cầu chuyển phòng để chuẩn bị hút thai ra”, anh Vũ nhớ lại thời khắc đau lòng mà anh và người thân nhận thông tin từ bác sĩ.
Vo chong tre suyt mat con vi benh vien Quan 9, TP HCM?-Hinh-2
 Thông tin giấy xuất viện của BV quận 9 cấp cho bệnh nhân Diễm với chẩn đoán thai 8 tuần doạ sẩy.
Do muốn vợ mình được điều trị (hút thai) ở bệnh viện chuyên khoa sản sẽ tốt hơn nên anh Vũ và gia đình yêu cầu bác sĩ bệnh viện Quận 9 cho chuyển viện để khám lại và xử lý. Tuy nhiên bác sĩ ở đây khẳng định không việc gì phải chuyển vì ở đây (BV quận 9-PV) có khả năng làm việc đó (hút thai)-PV).
Trước sự cương quyết của gia đình bệnh nhân, bệnh viện Quận 9 đã cho…xuất viện (không phải chuyển viện). Giấy ra viện lúc 16h ngày 21/12 (do Phó Giám đốc, bệnh viện bác sĩ Phan Thị Thanh ký) với nội dung: Chẩn đoán Z35- thai 8 tuần/doạ sẩy; phương pháp điều trị: kháng sinh, giảm gò, thuốc bổ; lời dặn thầy thuốc: uống thuốc theo toa, tái khám theo hẹn.
Ngay sau đó anh Vũ đã đưa vợ đến bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) để khám lại. Tại đây vợ chồng anh Vũ cùng người thân không tin vào sự thật khi kết quả siêu âm của bác sĩ xác định: Lòng tử cung có hình túi thai, bờ đều, bên trong có phôi thai sống…và kết luận: Có 1 thai sống trong tử cung khoảng 6-7 tuần.
“Nhận kết luận khác với kết quả siêu âm ở BV quận 9, mẹ vợ tôi vừa mừng vừa lo nên đã báo với bác sĩ BV Từ Dũ rằng tại BV quận 9 kết luận thai đã chết lưu, định hút ra nhưng sao bây giờ kết quả lại như vậy?”, anh Vũ kể lại.
Bác sĩ (BV Từ Dũ) đã siêu âm lại lần nữa và kết quả cuối cùng vẫn xác định có 1 thai sống trong tử cung phát triển bình thường.
“Nếu như gia đình tôi đồng ý để vợ lại bệnh viện Quận 9 để hút thai như lời bác sĩ ở đây thì vợ chồng tôi đã mất đứa con này rồi. Vợ chồng tôi mới cưới và đây là đứa con đầu nên sự việc xảy ra như vậy khiến chúng tôi không khỏi hoang man…”, anh Vũ chia sẻ.
Vo chong tre suyt mat con vi benh vien Quan 9, TP HCM?-Hinh-3
Phó giám đốc BV quận 9, bác sĩ Phan Thị Thanh tiếp nhận thông tin phản ánh và hồ sơ kết quả xét nghiệm, siêu âm của bệnh nhân từ phóng viên và hứa sẽ có thông tin vụ việc sau khi kiểm tra. 
Để có thông tin đa chiều, PV Kiến Thức đã liên hệ BGĐ bệnh viện quận 9 để làm rõ. Sau khi tiếp nhận nội dung đơn khiếu nại, hồ sơ bệnh án và các kết quả xét nghiệm, siêu âm…có liên quan của bệnh nhân, BS Phan Thị Thanh, Phó giám đốc bệnh viện cho biết sẽ làm việc với Khoa sản, ban thanh tra kiểm tra lại hồ sơ bệnh án và kết quả đánh giá từ Hội đồng Khoa học kỹ thuật…sẽ có phản hồi đến cơ quan báo chí.
Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Đình Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)