Những tên trộm chơi sang, nực cười nhất Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Lái xe hơi đi trộm thẻ điện thoại, đi ô tô trộm trâu bò, ngựa, vứt xe máy tốt chỉ để trộm chiếc xe đạp...

Thuê ô tô đi trộm... trâu, bò
Một vụ lái ô tô ăn trộm trâu bò xảy ra mới đây trên địa bàn huyện Đức Trọng – Lâm Đồng đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên về độ chơi sang của các tên đạo chích tại Việt Nam.
Cụ thể, một nhóm thanh niên đã cấu kết với nhau chở ô tô để đi ăn trộm trâu bò từ huyện Đức Trọng – Lâm Đồng về tỉnh Long An bán. Dương Văn Lâm (33 tuổi, ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương) có một chiếc ô tô biển số 61C-00880. Trước đó, Lâm được một người gọi điện thuê mình lái chiếc xe ô tô này lên huyện Đức Trọng để chở trâu bò về tỉnh Long An. Biết đây là trâu bò ăn trộm nhưng vì món hời 3,7 triệu đồng mà người kia hứa trả nên Lâm vẫn lao đầu làm.
Chiếc ô tô màu đỏ khá nổi bật trong ảnh là phương tiện để một nhóm người rủ nhau lái đi ăn trộm. 
Rạng sáng 16/6, Lâm lái ô tô chở 2 người từ tỉnh Bình Phước tới thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng), tại đây có 2 người khác chờ sẵn. Cả nhóm bắt trộm 3 con trâu, 1 con bò của người dân, khi đang lùa lên ô tô thì bị phát hiện, 4 tên trộm kia nhanh chân chạy trốn. Riêng Lâm cùng chiếc ô tô bị giữ lại.
Một vụ thuê ô tô chở ngựa ăn trộm tương tự khác cũng mới xảy ra trước đó tại huyện Đức Trọng.
Trong một đêm đi chơi khuya về, Thái, Duy cùng Tống Văn Ba (17 tuổi, ngụ xã Ninh Loan), Tô Xuân Huy (20 tuổi, ngụ xã Đà Loan), Lê Văn Thiện (22 tuổi), Trần Long Hoàng (27 tuổi), Phạm Phi Lân (19 tuổi), Trần Văn Quý (31 tuổi) và Nguyễn Công Ngôn (16 tuổi, cùng ngụ huyện Đức Trọng) bắt trộm 2 con ngựa (trị giá gần 47 triệu đồng) của gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn (36 tuổi, ngụ xã Đà Loan, Đức Trọng) đưa về nhà Quý cất giấu.
Sau đó, Ba và Huy thuê ô tô chở 2 con ngựa đến huyện Di Linh bán được 16 triệu đồng mang tiền về chia cho cả nhóm ăn chơi, tiêu xài.
Lái xe hơi thời trang đi trộm thẻ điện thoại
Hồi tháng 5/2014, 2 vợ chồng và bà mẹ vợ đã lái một chiếc xe hơi 4 chỗ màu đỏ rất thời trang đi ăn trộm thẻ điện thoại và bị người dân phát hiện, quây kín.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h45 ngày 13/5, tại cửa hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Tỵ (57 tuổi, địa chỉ ở số 11 đường 429, phố Tía, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội).
Theo lời kể của bà Tỵ, vào khoảng thời gian trên, một mình bà đứng bán hàng ở quán tạp hóa của gia đình. Lúc đó, chiếc ô tô 4 chỗ màu đỏ hiệu KIA Picanto BKS 18A-028.14 dừng trước cửa hàng, hai phụ nữ (khoảng 30 và 35 tuổi) bước xuống xe.
“Hai người này hỏi mua một chiếc thẻ điện thoại mệnh giá 50.000 đồng, sau đó một người đi vào bên trong bảo tôi lấy hai vỉ sữa chua, rồi mua thêm chai nước giải khát C2. Lợi dụng lúc tôi lo bán hàng, một cô đã lấy cắp hộp đựng thẻ điện thoại của tôi. Sau đó, hai người này thanh toán tiền rồi lên xe ô tô. Khi khách hàng lên xe, tôi ra kiểm tra thì tá hỏa vì số tiền và thẻ điện thoại không cánh mà bay.
Hốt hoảng, tôi vội vã chạy ra hô hoán mọi người đuổi theo khách vừa vào mua hàng. Rất may, chiếc xe di chuyển theo hướng ra ngã ba giao cắt với quốc lộ 1A cũ đúng lúc có đoàn tàu hỏa sắp tới nên barie được hạ xuống chắn đường, khiến chiếc ô tô phải dừng lại.
Mọi người đuổi kịp, giữ chiếc xe lại, yêu cầu 3 người trên xe (tài xế là nam giới) xuống xe, về trụ sở công an để làm việc. Tuy nhiên, những người này ngồi lỳ trên xe, khóa cửa, không chịu bước ra. Người dân đã dùng 2 chiếc xe máy chặn đầu đuôi xe ô tô, không cho di chuyển”, bà Tỵ kể lại.
Nhận tin báo, lực lượng công an xã Tô Hiệu đã có mặt, cho người lái xe đưa 3 người trên về trụ sở để làm việc.
Theo bà Tỵ, toàn bộ số thẻ điện thoại trong chiếc hộp suýt bị lấy mất trị giá khoảng 10 triệu đồng, bà mới mua được mấy ngày nay để bán.
Tại trụ sở công an, một trong ba người trên ô tô được làm rõ là Trần Thị Ngọc Bích (20 tuổi, trú ở phường Cửa Bắc, TP Nam Định, tỉnh Nam Định). Hai người còn lại là chồng và mẹ đẻ của Bích.
Theo khai nhận ban đầu của Bích, sáng cùng ngày 13/5, vợ chồng Bích thuê xe ô tô tự lái chở mẹ lên Hà Nội chữa bệnh. Do viện phí tốn kém, gia đình hoàn cảnh, Bích đã nghĩ đến việc trộm cắp tài sản. Trên đường từ Hà Nội về Nam Định, Bích đã thực hiện ý định của mình.
Ngoài việc đi xe hơi để trộm đồ, nhiều tên đạo chích còn “ngụy trang” bằng cách chạy những chiếc xe tay ga sang trọng để đánh lừa những đối tượng trong tầm ngắm của chúng.
Đi SH, ở khách sạn xịn để trộm... ti vi
Công an quận Tân Bình mới đây quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối, bắt giam đối tượng Nguyễn Quốc Thái (35 tuổi, người địa phương) về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Trong khoảng 1 tháng, Thái đã chạy xe SH “vào vai” khách thuê phòng tại nhiều khách sạn để thực hiện trót lọt 23 vụ trộm cắp, lấy được 40 ti vi màn hình phẳng đem ra bên ngoài bán lấy tiền ăn chơi.
Đối tượng Nguyễn Quốc Thái tại cơ quan công an.
Vụ trộm khiến “siêu đạo chích” này sa lưới xảy ra vào đêm 3/4, khi Thái cùng một nghi can khác tên Trang (chưa rõ lai lịch), chạy xe SH giả làm khách đến thuê phòng tại một khách sạn nằm trên đường Út Tịch (phường 4, quận Tân Bình). Sau khi vào trong, Thái cùng đồng bọn đã tháo trộm chiếc tivi màn hình phẳng, đóng gói, rồi nguỵ trang bằng con gấu bông để đem đi.
Khi ra đến cổng, hai tên “đạo chích” này bị bảo vệ khách sạn phát hiện, Trang lợi dụng sự hỗn loạn nhanh chân bỏ chạy thoát thân. Riêng Thái không kịp tẩu thoát đã bị công an địa phương bắt giữ. Chiếc xe SH là phương tiện của bọn “đạo chích” cũng bị công an thu giữ.
Qua điều tra, Thái đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Thái cho biết, nhóm của mình gồm 6 đối tượng, thường xuyên đóng giả gái để vào các khách sạn với âm mưu trộm tài sản. Chỉ từ tháng 3/2014 cho tới nay, Thái và đồng bọn đã thực hiện 23 vụ trộm cắp tài sản khác nhau, mang trót lọt ra ngoài 40 tivi các loại để tiêu thụ.
Để ăn trộm được những món tài sản lớn, nhiều tên đạo chích không ngần ngại “đầu tư” thời gian, công sức và tiền bạc để bám sát “con mồi”, rình cơ hội để ra tay.
Đi máy bay Vietnam Airline để ăn trộm
Chiều tối 8/7, một hành khách người Trung Quốc có tên Xu Haisheng, sinh năm 1970, đã bị bắt quả tang ăn cắp một số tiền khá lớn của 2 vị khách người Nhật trên chuyến bay từ Jakarta về TP HCM của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thủ đoạn ăn cắp của kẻ này rất tinh vi. Xu Haisheng đã tới sân bay, quan sát những hành khách có vẻ ngoài giàu có. Haisheng tiến lại đứng sát họ khi làm thủ tục để kiếm ghế ngồi cạnh khi lên máy bay.
Khi lên máy bay, kẻ này đã lục lọi vali của những vị khách mình theo dõi để trên kệ hành lý (overhaed looker) rồi lấy trộm tiền mặt, tài sản trong đó. Chủ của chiếc vali ngồi ở hàng trên nên đã không quan sát được vali cá nhân. Rất may là chuyến bay tối 8/7, hành vi bất thường của Haisheng đã bị một nữ hành khách trẻ người Việt phát hiện và báo với tiếp viên. Tiếp viên đã yêu cầu các hành khách nhận dạng chiếc vali vừa bị lục lọi là của ai và kiểm tra lại tài sản. Khi đó vị khách người Nhật mới biết vali của mình vừa bị tên đạo chích kia móc trộm 5.000 USD để trong một chiếc ví.
Vứt xe máy để trộm... xe đạp
Một vụ trộm “nực cười” khác đó là tên trộm sẵn sàng bỏ lại chiếc xe máy còn tốt của mình chỉ để lấy cắp 1 chiếc xe đạp.
Ngày 11/11/2013, Công an TP Huế bắt giữ nghi phạm Nguyễn Văn Lợi (19 tuổi, trú đường Đặng Tất, phường An Hòa - Huế) về hành vi trộm cắp tài sản.
Cách trộm cắp của Lợi khá kỳ quặc. Chỉ vì tham trộm chiếc xe đạp để trước một nhà dân tại số 54 đường Đặng Tất (Huế), Lợi “liều” bỏ lại xe máy còn tốt của mình ở khu vực hiện trường.
Sau khi mang xe đạp đi tiêu thụ xong, Lợi quay về gần hiện trường để lấy xe máy thì bị công an mật phục bắt giữ.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)