Người quay clip vụ CSGT nổ súng lên tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đoạn clip dài 2 phút ghi lại hình ảnh CSGT dùng súng bắn đạn cao su bắn người thì dư luận đang đặt ra câu hỏi: Ai là người quay clip này?

Để đưa ra câu trả lời cho dư luận, chúng tôi đã có cuộc hành trình tìm kiếm người quay clip về vụ việc gây “chấn động” xảy ra chiều ngày 16/7 vừa qua.

Gặp chúng tôi, người quay clip là một nam giới (xin được giấu tên) rất e ngại trong việc cung cấp thông tin cho báo chí. Nhưng sau một hồi lân la, “khai thác” cuối cùng người thanh niên này cũng đã giãi bày khi nhớ lại cảnh rượt đuổi của chiến sĩ CSGT và hai người vi phạm giao thông.

 

 Nhân chứng đã dùng máy điện thoại ghi lại hình ành CSGT truy đuổi hai người vi phạm giao thông ngày 16/7.

Theo người quay clip, khoảng hơn 16h ngày 16/7, vợ chồng anh đi xe máy từ trung tâm thành phố về nhà, khi đến đoạn đường trước khách sạn 25A (trên đường Quang Trung, TP. Thanh Hoá) thì thấy CSGT đang đuổi theo hai thanh niên đầu trần, chạy lạng lách đánh võng trên đường. Hai người này lại còn chạy kè kè xe của anh CSGT để không cho xe của anh CSGT vượt lên, thấy cảnh bất bình nên anh đã lấy chiếc điện thoại trong túi ra quay.

Người quay clip kể tiếp: “Sự việc đúng sai thế nào hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ, nhưng là người đã chứng kiến sự việc trên từ đầu đến cuối, tôi vô cùng bức xúc. Nếu như bình thường khi một người tham gia giao thông vi phạm luật bị CSGT đuổi theo thì họ sẽ bỏ chạy thật nhanh đi. Nhưng trong trường hợp này lại không, hai người vi phạm luật này lại còn có những hành vi khiêu khích, rất ngông cuồng như đánh võng, còn cầm MBH dọa đánh người CSGT.

 Cảnh rượt đuổi và bắn súng của CSGT Thanh Hóa xảy ra ngày 16/7.

Tôi cũng không ngờ được sự việc lại đi quá xa như vậy, ban đầu cứ ngỡ chỉ là cuộc rượt đuổi bình thường của CSGT đối với người vi phạm rồi thôi, càng chứng kiến càng thấy bức xúc hơn đối với hai người đi trên xe máy đánh võng trên đường. Chứng kiến sự việc trên ai thấy cũng rất bức xúc chứ không riêng mình tôi. Trong tình huống này nếu như anh CSGT không khống chế xử lý được hai người đàn ông này thì sẽ làm mất đi hình ảnh CSGT. Hơn nữa, các đối tượng vi phạm này lại càng nhởn nhơ tác oai tác quái hơn. Đi được một đoạn dài, anh CSGT đã rút súng bắn chỉ thiên 3 phát lên trời mà hai người này cũng không chịu dừng lại. Sau đó thì...”.

  Khi “khống chế” được hai đối tượng vi phạm, CSGT muốn đưa đến bệnh viện nhưng bị hai người này từ chối.

Khi PV hỏi lý do tại sao lại cung cấp đoạn clip cho Công an thì người quay clip cho biết: “Khi đọc những thông tin trên báo chí về lời khai của hai người vi phạm là hoàn toàn trái ngược với những gì tôi chứng kiến. Điều này khiến tôi đã phải nói lên quan điểm của mình. Vì tôi hiểu rõ sự việc, phải có nguyên do như thế nào đó CSGT mới nổ súng bắn vào người hai kia. Sau khi dừng xe lại thì một trong hai người vi phạm vẫn còn có những lời lẽ ngông cuồng, gọi điện cho người thân nào đó hăm dọa đồng chí CSGT”.

Cũng theo nhân chứng thì, sau khi đọc thông tin trên báo chí và biết được “thân thế” của anh Lê Văn Ngọc (người điều khiển xe máy) là cán bộ của Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương thì anh này cho rằng: “Nếu là người dân bình thường vi phạm luật mà có những thái độ đó thì có thể do người ta thiếu hiểu biết pháp luật. Nhưng đằng này, anh Ngọc lại là Đảng viên, là người hiểu rõ pháp luật mà lại vi phạm luật, có những thái độ đó thì cần phải có những xử lí thích đáng hơn”.

Để thay lời kết, chúng tôi xin trích dẫn lại tâm sự của người quay clip - người dân chứng kiến sự việc CSGT dùng súng bắn đạn cao su bắn người xảy ra chiều ngày 16/7: “Lâu nay, trong suy nghĩ của nhiều người dân vẫn có những điều nghĩ không tốt về CSGT, trong vụ việc này cũng vậy. Nhưng nếu không hiểu rõ thì chúng ta sẽ có sự hiểu nhầm cho anh CSGT đã nổ súng này. Theo tôi việc nổ súng là tới mức đường cùng và bắt buộc, nếu không thì đã không khống chế được hai người vi phạm này rồi”.

P.Tuấn

Bình luận(0)