Gái xinh vung dao đâm chết người yêu cũ

Google News

(Kiến Thức) - Thấy người yêu cũ chở một cô gái khác, Trinh liền “nổi máu Hoạn Thư” nhờ một bạn trai chở mình đuổi theo đâm Vũ tử vong tại chỗ.

Nguyễn Thị Đoan Trinh (20 tuổi), ngụ tại thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) và Nguyễn Quang Vũ (20 tuổi), ngụ tại TP Buôn Ma Thuột trước đây vốn là một cặp tình nhân, họ vẫn thường cặp kè bên nhau. Sau một thời gian “làm người yêu” họ chán nhau, đường ai nấy đi. 

Vào một ngày tháng 9/2012, Trinh từ thị xã Buôn Hồ lên Buôn Ma Thuột chơi tình cờ phát hiện Vũ chở một cô gái trẻ là chị Nguyễn Thị Thúy Vy (19 tuổi) đi trên đường. Cho rằng, nguyên nhân tình yêu bị đổ vỡ là do Vũ “có mới nới cũ”, thay lòng đổi dạ để hẹn hò với Vy. “Máu Hoạn Thư” trong người nổi lên, Trinh nhờ bạn trai là Bùi Thanh Hưng (18 tuổi) phóng xe gắn máy đuổi theo để “trả thù”. Trước khi đi, Trinh đã thủ sẳn một con dao Thái Lan trong người.

 Nguyễn Thị Đoan Trinh tại phiên tòa phúc thẩm.

Hưng cho xe áp sát xe của Vũ, Trinh vung dao đâm một nhát nhưng lại trúng lưng Vy. Sợ bị người dân bắt giữ, Hưng chở Trinh chạy thẳng lên phía trước. Ít phút sau không thấy có động tĩnh gì, Hưng và Trinh lại vòng tới đường cũ tìm Vũ. 

Khi phát hiện Trinh, Vũ điều khiển xe sang trái để tông vào xe của Hưng thì Trinh rút dao cầm sẵn trong tay, cùng lúc này Vũ điều khiển xe tông vào xe của Hưng, bị dao đâm trúng vào vùng ngực làm Vũ tử vong tại chỗ, Vy bị thương. Ngay sau đó, Trinh và Hưng đã bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Ngày 16/4/2013, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trinh 12 năm tù về tội “giết người’. Cho rằng mức án tòa sơ thẩm tuyên phạt như trên là nặng, bị cáo Trinh và gia đình sau đó đã làm đơn kháng cáo để xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 19/7, HĐXX TAND tối cao tại Đà Nẵng cho rằng hành vi của bị cáoTrinh là nguy hiểm cho xã hội, bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Đắk Lắk là đúng người, đúng tội. 

Tuy nhiên xét thấy bị cáo Trinh có thân nhân tốt, sau khi phạm tội đã thành khẩn khái báo, ăn năn hối lỗi về hành vi phạm tội của mình, đồng thời bị cáo đã tác động gia đình bồi thường cho người bị hại... 

Từ các tình tiết giảm nhẹ trên, HĐXX đã chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo Trinh, giảm mức án từ 12 năm xuống còn 10 năm tù về tội “giết người”.
Khắc Lịch

Bình luận(0)