CSGT giải thích lý do truy đuổi, bắn người

Google News

(Kiến Thức) - Đại úy Trần Ngọc Hoàng, CSGT TP Thanh Hóa giải thích lý do truy đuổi và bắn bị thương 2 người vi phạm giao thông vào ngày 16/7.

Chiều 19/7, trò chuyện với phóng viên, Đại úy Hoàng kể lại: “Lúc đó khoảng 16h30, tại ngã tư Trần Phú, Lê Quý Đôn (TP Thanh Hóa), tôi phát hiện hai người đi trên xe máy vượt đèn đỏ. Khi tôi thổi còi ra tín hiệu dừng lại nhưng hai người vi phạm ngoái lại nhìn tôi và tiếp tục đi thẳng.Thấy vậy tôi đuổi theo, dùng gậy ra tín hiệu dừng và tiến sát xe đối tượng vi phạm nhưng hai người này không dừng lại mà cố vượt lên vỉa hè và tiếp tục tăng ga tháo chạy lạng lách, đánh võng ép sát xe tôi.

 Cảnh rượt đuổi của CSGT với 2 người vi phạm xảy ra ngày 16/7.

Không dừng lại, hai người vi phạm giao thông đã cởi mũ bảo hiểm định đập vào người tôi. Mặc cho tôi cố gắng nhiều lần tìm cách vượt lên để ra hiệu dừng xe nhưng cả hai người này không những không chấp hành tín hiệu dừng phương tiện mà còn lạng lách qua lại, dùng tay vẫy tôi chạy lên như một sự thách thức. Trước hành động đó, tôi dùng tay chạm vào súng với chủ đích là để người vi phạm dừng lại nhưng cả hai vẫn tiếp tục khiêu khích.

Khi đi đến gần cầu Bố tôi đã bắn hai phát, khi qua cầu hai đối tượng dừng lại, sau khi thực hiện điều lệnh thì người ngồi sau (anh Tô Thế Kỷ - PV) nói rằng: “Mi bắn vỡ mặt người ta ra còn chào hỏi chi nữa!”. Tôi động viên đưa anh Kỷ đi cấp cứu nhưng anh Kỷ từ chối. Tiếp đó, một anh béo (anh Lê Văn Ngọc-PV) nói: “Tao sẽ tước quân tịch của mày”. 

Sau đó, tôi gọi về Đội CSGT TP Thanh Hóa và các cơ quan liên quan xuống hiện trường để nắm bắt sự việc, đồng thời Công an phường Đông Vệ yêu cầu về làm việc, tường trình lại toàn bộ quá trình sự việc xảy ra”.

 Đại úy Trần Ngọc Hoàng trần tình về phút giây truy đuổi người vi phạm giao thông.

Đại úy Hoàng chia sẻ: “Khi tôi đuổi hai người vi phạm, thấy nhiều người tham gia giao thông nên tôi đã định không đuổi nữa, vì rất có thể gây nguy hiểm đến tình mạng cho người đi đường khi người vi phạm liên tục lạng lách đánh võng. Nhưng khi tôi đi chậm lại thì đối tượng cũng đi chậm lại và có lời lẽ xúc phạm, thách thức.

Một suy nghĩ nhanh phản ứng trong đầu, nếu không đuổi nữa người dân đi đường thấy vậy sẽ nghĩ hình ảnh người CSGT như thế nào? Thậm chí là bất lực trước người vi phạm và bị người dân chê trách. Đúng là tình thế tiến không tiến được, lùi không lùi được nên tôi cương quyết đuổi bắt hai đối tượng vi phạm và đã xảy ra sự việc trên”.

“Sau ngày xảy ra sự việc, đặt trường hợp giả thiết: Nếu như tôi không đuổi nữa thì clip mà người dân quay được có thể đưa lên mạng, lúc đó trong mắt của cộng đồng mạng sẽ đánh giá như thế nào về hình ảnh CSGT? Sau những bình luận của cộng đồng tôi sẽ bị xử lý ra sao? Tôi đã truy đuổi và sự việc đã xảy ra nhưng cũng may mắn nếu không có clip của người dân cung cấp cho báo chí chắc không ai tin điều tôi nói là sự thật!”- anh Hoàng phân trần.
P. Tuấn

Bình luận(0)