Nghìn xe bị phạt sau 24 ngày xử xe quá tải

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng chức năng phạt 987 trường hợp với tổng số tiền phạt hơn 3,67 tỷ đồng; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 637 trường hợp.

Thông tin trên vừa được Phòng CSGT đường bộ - đường sắt công an TP HCM thông báo cuối chiều nay. 
Cụ thể, trong đợt cao điểm (từ ngày 1/4 đến nay), lực lượng chức năng khu vực phát hiện và xử lý 987 trường hợp vi phạm với tổng số tiền xử phạt là 3.679.290.000 đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn là 637 trường hợp. Vi phạm quá tải thiết kế của phương tiện là 574 trường hợp; quá tải cầu, đường bộ là 41 trường hợp; quá khổ giới hạn cho phép của phương tiện là 22 trường hợp...
 TP HCM cùng cả nước ra quân xử phạt xe chở quá tải, quá khổ. 
Đồng thời, cơ quan chức năng tiến hành xử phạt cả chủ phương tiện hành vi: “Giao hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi phạm" là 350 trường hợp, với số tiền xử phạt là 1.137.000.000 đồng.
Gần một nghìn phương tiện bị xử lý với số tiền phạt cả tài xế và chủ xe là hơn 3 tỉ 600 triệu động từ ngày 1/4 đến nay.
Trong đợt cao điểm từ ngày 1/4, Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an quận, huyện và Thanh tra Sở GTVT cùng với sự hỗ trợ của lực lượng Thanh niên xung phong tiến hành chốt chặn, tuần tra kiểm soát tại địa điểm khu vực cảng, bến, kho, bãi lên xuống hàng hóa và trên các trục đường trọng điểm vận chuyển hàng hóa... trên địa bàn thành phố như: các tuyến đường cửa ngõ ra vào giữa thành phố và các tỉnh miền tây (địa bàn huyện Bình Chánh), khu vực cửa ngõ Đông – Bắc thành phố (Quận 9, quận Thủ Đức), vòng xoay Mỹ Thủy - cảng Cát Lái, các tuyến quốc lộ (Quốc lộ 1, quốc lộ 22 thuộc Quận 12, Hóc Môn, Củ Chi),... các đơn vị thuộc Phòng và Công an quận – huyện, các đơn vị đều có trang bị cân điện tử di động. Bên cạnh đó, UBND thành phố trang bị thêm 5 cân điện tử di động cho các tổ liên ngành kiểm tra tải trọng (Đây là cân tải trọng hiện đại cho hiển thị kết quả tại chỗ và kiểm tra những xe có tải trọng lớn).
Trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động kiểm tra tải trọng xe trên tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh.
Đầu năm 2014, Thanh tra Sở GTVT TP HCM được Bộ Giao thông trang bị thêm 1 Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động. Hiện nay tổ phối hợp liên ngành triển khai trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động kiểm tra tải trọng xe trên tuyến đại lộ Nguyễn Văn Linh và Trạm kiểm tra tải trọng này vừa chính thức hoạt động được vài ngày đã đem lại hiệu quả lớn. Sau 5 ngày hoạt động, trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động đã kiểm tra 301 lượt xe, trong đó phát hiện và lập biên bản 86 trường hợp vi phạm với tổng số tiền xử phạt trên 350.000.000 đồng.
 Xe tải nằm dài trên đại lộ Nguyễn Văn Linh để né trạm cân. Tuy nhiên trong sáng 24/4, Đội CSGT Nam Sài Gòn tiến hành lập biên bản hơn 20 trường hợp về dừng, đỗ sai quy định của tài xế.
Tuy nhiên những ngày sau đó, biết có trạm cân phía trước nên lái xe đã cho đậu dọc trên đại lộ Nguyễn Văn Linh nhằm né tránh. Phòng CSGT ĐB-ĐS đã bố trí các tổ công tác TTKS và tổ ghi hình xử phạt nguội (xử lý vi phạm qua hình ảnh) trên các tuyến đường bố trí kiểm tra tải trọng… để lập biên bản xử phạt đối với những trường hợp vi phạm các lỗi dừng, đỗ sai quy định (nơi có biển báo cấm dừng, đỗ; dừng, đỗ xe trên cầu). 
Trong sáng nay, trên tuyến Nguyễn Văn Linh tổ TTKS Đội CSGT Nam Sài Gòn tiến hành lập biên bản hơn 20 trường hợp về dừng, đỗ sai quy định của tài xế.
Đăng Lê

Bình luận(0)