Ngày cuối cùng xử phúc thẩm, Dương Chí Dũng thoát tử hình?

Google News

(Kiến Thức) - Bị cáo Dương Chí Dũng có mặt tại phòng xét xử từ rất sớm. Các bị cáo khác sau đó mới được công an dẫn giải vào.

Hôm nay (24/4), phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Dương Chí Dũng và các đồng phạm bước vào ngày thứ ba, cũng là ngày cuối cùng theo dự kiến.
Đúng 8h sáng nay, chủ tọa Nguyễn Văn Sơn - Thẩm phán TAND Tối cao, chủ tọa phiên tòa bước vào phòng xét xử. Chủ tọa thông báo, sáng nay, tòa tiếp tục phần tranh luận. Các luật sư sẽ tiếp tục nêu quan điểm bào chữa của mình dành cho các thân chủ.
 Bị cáo Dương Chí Dũng tại phiên xử sáng nay (24/4).
Từ rất sớm, bị cáo Dương Chí Dũng đã có mặt tại phòng xét xử. Các bị cáo khác sau đó mới được công an dẫn giải vào.
Trước đó, hôm qua (23/4), ngày thứ hai diễn ra phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của các bị cáo trong vụ án Dương Chí Dũng và đồng phạm, phiên tòa đã tiến gần giai đoạn cuối của phần tranh tụng.
Trong phần xét hỏi 9 bị cáo có đơn kháng án, các luật sư đã đặt ra hàng loạt câu hỏi xoay quanh việc mua ụ nổi 83M và về số tiền ‘lại quả’ hơn 28 tỷ đồng mà bị cáo Sơn khai nhận đã ‘ăn chia’ với các bị cáo khác.
Trong phần kết luận của VKS, vị đại diện VKS đã tóm tắt lại quá trình phạm tội của các bị cáo trong vụ án. Từ đó, đại diện VKS đã nêu quan điểm giải quyết kháng cáo của các bị cáo.
Theo đó, hai bị cáo chính của vụ án là Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc đã được VKS đề nghị y án tử hình. Các bị cáo còn lại cũng được VKS nêu quan điểm giải quyết.
Trong ngày xét xử thứ hai, một tình tiết mới xuất hiện theo luật sư bào chữa là có lợi cho bị cáo Dương Chí Dũng. Đó là bản tuyên thệ của ông Goh (GĐ Công ty AP - Singapore).
Minh Hiếu

Bình luận(0)