Chân dung những trùm giang hồ sừng sỏ đất Cảng

Google News

(Kiến Thức) - Nữ quái mới hơn 20 tuổi đã thiêu sống "đồng nghiệp" vì nghi ngờ; kẻ chuyên đòi nợ thuê, chém giết người không ghê tay...

Đằng sau cuộc đời của không ít tên tội phạm sừng sỏ thường có một bi kịch mà đây chính là một trong những yếu tố dẫn đến con đường phạm tội của họ.
Nghẹt thở vây bắt trùm ma túy Phạm Văn Tự
Vào 10h ngày 22/4, Phòng Cảnh sát phòng chống ma túy (PC47) Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với các đơn vị thuộc Công an TP Hải Phòng thi hành Lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với “trùm” ma túy đất cảng Phạm Văn Tự (SN 1976, trú tại số 190 Trần Văn Lan, phường Cát Bi, quận Hải An, Hải Phòng) về tội mua bán trái phép chất ma tuý.
Lực lượng CSCĐ khống chế, đưa "trùm" ma túy đất Cảng Phạm Văn Tự ra khỏi nhà. 
Khi thấy lực lượng công an xuất hiện tại nhà mình để thi hành lệnh bắt khẩn cấp, Phạm Văn Tự đã không chấp hành yêu cầu mà tháo chạy lên tầng 2, cố thủ.
Ngay sau đó, lực lượng công an, chính quyền địa phương cùng mẹ đẻ của Tự đã kiên trì vận động, thuyết phục nhưng Phạm Văn Tự vẫn ngoan cố, “tử thủ” ở bên trong nhà và có những hành động chống đối quyết liệt.
Thậm chí, Tự còn tuyên bố nếu lực lượng công an xông vào sẽ sử dụng vũ khí chống trả đến cùng lực lượng vây bắt.
Trước tình hình trên, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân trong khu vực, lực lượng công an đã phải chốt chặn tại 2 đầu đường Trần Văn Lan; đồng thời huy động lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ) trang bị mạnh để trấn áp đối tượng manh động, hung hãn.
Đến khoảng 13h cùng ngày, sau khi thuyết phục không được, lực lượng CSCĐ đã phải sử dụng lựu đạn cay ném vào bên trong rồi sau đó ập vào khống chế, bắt giữ "trùm" ma túy Phạm Văn Tự.
Theo hồ sơ của công an địa phương, Phạm Văn Tự là một đối tượng hình sự, từng có tới 4 tiền án về các tội cướp giật tài sản, tàng trữ trái phép ma tuý, đánh bạc. Khám xét nhà ở và khu vực xung quanh, cơ quan công an thu giữ 7 túi chất rắn dạng ma tuý đá, 2 túi chất dẻo đen (thuốc phiện) cùng nhiều hung khí, tang vật liên quan đến hoạt động mua bán, sử dụng trái phép chất ma tuý.
Tối 22/4, Công an TP Hải Phòng cho biết, ngay sau khi bị bắt giữ, do là đối tượng nghiện ma tuý, sức khoẻ yếu nên Phạm Văn Tự đã được đưa đến bệnh viện Việt - Tiệp (Hải Phòng) cứu chữa. Tuy nhiên, đến 15h cùng ngày, Phạm Văn Tự đã tử vong.
Trùm giang hồ chuyên chém giết người, đòi nợ thuê
Trùm giang hồ đất Cảng Mai Đức Vượng đã điều khiển đám đàn em gây ra hàng loạt vụ án, làm không ít người thương tích hoặc mất mạng bằng vũ khí nóng.
Ngày 27/2/2014, tại TAND TP Hải Phòng, Tòa hình sự phúc thẩm - TAND Tối cao mở phiên phúc thẩm xét xử trùm giang hồ đất Cảng Mai Đức Vượng (tức Tộ “tích”, 34 tuổi, Q. Ngô Quyền, Hải Phòng) với tội danh giết người, cố ý gây thương tích.
 Chân dung trùm giang hồ đất Cảng Mai Đức Vượng.
Theo tài liệu điều tra, Mai Đức Vượng (tức Tộ tích, SN 1981) cùng đồng bọn phạm tội Giết người, cố ý gây thương tích trong 5 vụ xảy ra năm 2012.
Điển hình, do mâu thuẫn từ trước giữa Vượng với anh Nguyễn Chí Kiên (biệt danh Kiên "lợn", SN 1978 ở số 19 Hai Bà Trưng, Lê Chân, Hải Phòng), khoảng giữa tháng 6/2011, trước khi sang Trung Quốc, Vượng có nói với đàn em là ở nhà để ý tìm, săn Kiên để trả thù cho Vượng, tức tìm Kiên để bắn, 2 đàn em là Dương và Thuận đồng ý.
Trưa 6/8/2011, Vượng trực tiếp điện thoại từ Trung Quốc về chỉ đạo Thuận, Dương và đàn em là ngày 7/8/2011 đi tìm Kiên lợn để bắn. Khoảng 9h ngày 7/8/2011, Thuận chở Dương bằng xe máy Wave, Dân chở Thanh bằng xe Sirius.
Khi đi Thanh mang theo 1 khẩu súng quân dụng. Khoảng 9h45, các đối tượng đi đến gần khu vực trước cửa nhà mẹ đẻ anh Kiên ở số 19 Hai Bà Trưng (Lê Chân, Hải Phòng), thấy xe ôtô của anh Kiên còn đang đỗ trước cửa nhà. Thanh và Dân phóng xe lên trước tìm bắn anh Kiên, còn Thuận và Dương dừng xe đồ sau xe anh Kiên để hỗ trợ.
Thanh và Dân phát hiện anh Kiên cùng vợ và mẹ đẻ đang ngồi ăn sáng tại quán bánh đa vỉa hè trước cửa nhà. Lập tức, Thanh (Cún chó) cầm súng đi lại gần anh Kiên cách khoảng 1m chĩa súng thẳng vào người anh Kiên bắn 5 phát, anh Kiên trúng 5 phát đạn ngã ra vỉa hè, được mọi người đưa đi cấp cứu qua khỏi cơn nguy kịch, hiện đã phục hồi, bị giảm 67% sức khỏe.
Sau khi gây án xong, Dân và Thanh phóng xe máy chạy về nhà số 5/182 Đà Nẵng (Ngô Quyền, Hải Phòng) là nhà Vượng thuê từ trước cho đàn em ở gặp và đưa xe máy Sirius cùng 1 khẩu súng còn khoảng 4 viên đạn cho Phạm Thành Luân (SN1992, ở Cầu Tre, Ngô Quyền, Hải Phòng), bảo Luân đem cất giấu, phi tang, còn Dân và Thanh bỏ trốn.
Sau đó, Luân rủ Lê Quang Vinh (ở Vạn Mỹ, Cầu Tre, Ngô Quyền, Hải Phòng) đi giấu xe và vứt súng xuống hồ Phương Lưu (Đông Hải, Hải An, Hải Phòng). Thuận và Dương chạy khỏi hiện trường về nhà Diện ở phường Thượng Lý (Hồng Bàng, Hải Phòng) để lại xe máy và cùng nhau gọi taxi trốn lên Hà Nội.
Đến Hà Nội, mỗi tên trốn một nơi, đến ngày 10/8/2011, Thuận liên lạc với Diện sau đó gọi taxi từ Hà Nội về Hải Phòng đón Diện và cùng trốn sang Trung Quốc đến nơi Vượng đang ấn náu ở cùng nhau cho đến khi bị bắt giữ.
Trên đây chỉ là một trong số nhiều vụ án do Vượng (Tộ tích) cùng với các “đệ tử” tổ chức đòi nợ thuê, đe dọa giết người, gây thương tích cho người khác, gây rối trật tự công cộng và một số vụ án đặc biệt nghiêm trọng khác.
Một số đàn em của Tộ "tích" cùng phạm tội giết người, cố ý gây thương tích đã bị TAND Hải Phòng đưa ra xét xử vào cuối năm 2012.
Nữ sát thủ thiêu sống đồng nghiệp “kiêm” trùm buôn thuốc lắc
Phùng Quỳnh Trang (22 tuổi ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng) bắt đầu nổi tiếng từ năm 2008. Khi đó, nữ quái này đã cùng đồng bọn thiêu sống một nữ “đồng nghiệp” vì nghi cô này thẩm lạm 1.900 viên thuốc lắc.
 Nữ quái Phùng Quỳnh Trang và đồng bọn.
Trước đó, vào đầu năm 2008, Trang móc nối với cô sinh viên trẻ đẹp Vân Anh (quê ở Quảng Ninh) và giao cho Vân Anh 1.900 viên thuốc lắc, hướng dẫn cách tiêu thụ. Mấy ngày sau, nghe Vân Anh báo là đã bị tên Linh lừa lấy mất hàng, Trang cho rằng Vân Anh đã ăn chặn số hàng trên nên nghĩ cách trả thù.
Sau khi lập kế hoạch để gặp Vân Anh tại Hà Nội, Trang và đồng bọn đã dụ Vân Anh lên xe ôtô về phía Bắc Ninh. Đến một cánh đồng vắng thuộc huyện Quế Võ (Bắc Ninh), cả nhóm côn đồ dùng xăng đổ lên người cô gái đã bị bịt kín miệng. Nạn nhân bị thiêu sống trước cái nhìn lạnh lùng, man rợ của nhóm sát thủ.
Trang lớn lên ở Nam Định, từ nhỏ nữ quái này đã phải sống nhờ họ hàng bởi cha mẹ cô mất sớm. Cuộc đời phiêu bạt, giang hồ đến khá sớm với Trang, năm 13 tuổi cô đã bỏ nhà ra đi và trở thành nữ giang hồ sống dạt ở các tỉnh miền Bắc.
Năm 18 tuổi, Trang trở thành bà trùm buôn thuốc lắc ở Hà Nội, Hải Phòng. Trang đi bán thuốc lắc nhiều như đi chợ. Từ Hải Phòng, Trang lên Lạng Sơn lấy hàng rồi quay về Hà Nội, Hải Phòng tiêu thụ. Mỗi chuyến đi trị giá hàng trăm triệu đồng, thậm chí có chuyến hàng tỷ bạc.
Kết thúc chuỗi ngày dài tội ác, Trang cùng đồng bọn đã bị cơ quan truy nã bắt giữ tại khu nhà cho thuê sang trọng ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 (TP.HCM).
Giang hồ đất Cảng bị bắt ngay trước lễ “động phòng”
Sở dĩ đàn anh này phải tra tay vào còng số 8 bởi lẽ, hắn đã sử dụng lễ cưới thiêng liêng làm bình phong để vận chuyển 3.000 viên ma túy tổng hợp từ Quảng Ninh về Hải Phòng tiêu thụ.
Vũ Trọng Khánh hay còn gọi là Khánh “Trề”, 42 tuổi ở Đình Đông, Hải Phòng. Khánh sớm đi làm công nhân ở một công ty Đài Loan rồi tại đây hắn lên chức Trưởng đại diện văn phòng công ty này ở Quảng Ninh. Tuy nhiên, Khánh không phải là một lãnh đạo bình thường. Mỗi khi sang Hong Kong công tác, Khánh lại mang theo ma túy tổng hợp, về Việt Nam Khánh giao cho vài đầu mối ở Hà Nội.
 Cựu giang hồ Vũ Trọng Khánh.
Mọi hành vi của Khánh đều đã nằm trong tầm mắt của cơ quan công an. Trong quá trình bị truy bắt, Khánh quen biết và tán tỉnh một cô gái quê ở Hòn Gai - Quảng Ninh, tên Hà, từng là du học sinh Nga về nước.
Để tạo bình phong tốt đồng thời che mắt cơ quan công an, Khánh quyết định cưới vợ và thuê hẳn một phòng khách sạn để ở và trả tiền theo tháng. Ngày cưới, khi cô dâu chú rể vừa bước lên xe hoa thì công an ập đến kiểm tra, kết quả trên xe dâu đã phát hiện 3.000 viên ma túy tổng hợp trước sự chứng kiến của quan viên hai họ.
Cuối cùng, chú rể phải mặc áo tù thụ án 15 năm, còn cô dâu vẫn phải “ngậm ngùi” mặc áo cưới một mình về nhà trai. Sau khi mãn hạn tù, Khánh trở về nhưng vợ đã bỏ đi, tài sản không còn gì. Cuộc sống chán nản khiến anh ta trở thành con nghiện từ lúc nào không hay biết.
Gần 50 tuổi, Khánh chợt nhận ra trong tay chẳng có gì nên tự nguyện xin đi cai mong vớt vát lại chút gì đó ở nửa đời còn lại. Giờ thì gã đã hết thời gian cai bắt buộc, nhưng Khánh không muốn trở về nhà.
Nữ quái đưa cả gia đình thành “tập đoàn ma túy” đất Cảng
Sử dụng các thành viên trong gia đình như chị dâu và các cháu nhỏ để vận chuyển ma túy, nữ quái Trần Thị Nhung (44 tuổi ở quận Hồng Bàng, Hải Phòng) đã mở đường dây buôn bán ma túy lớn từ Sơn La về Hải Phòng, rồi mang sang Móng Cái (Quảng Ninh) tiêu thụ.
Với thủ đoạn tinh vi, giấu ma túy vào những đôi dép xốp bình thường khiến nhiều người ngỡ họ chỉ là người buôn dép. Cùng chủ mưu với Nhung là Nguyễn Thị Kim Oanh (tức Oanh “cận”, 43 tuổi ở phường Trại Chuối, Hồng Bàng).
Những người khác trong nhà được 2 nữ quái tin tưởng dùng làm “chân rết”, gồm có Tuyến, Oanh “béo” (chị dâu của Nhung); Trung, Duyên (cháu Nhung), Hùng (em trai Oanh “cận”). Thủ đoạn thông thường của “tập đoàn ma túy” này là từ Ngã ba Xi Măng, Nhung cùng bốn người khác đi xe ôtô khách đến bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội). Từ đây, chúng tiếp tục thuê taxi di chuyển sang bến xe Mỹ Đình, rồi bắt xe lên Mộc Châu - Sơn La.
Lên đến địa điểm tập kết hàng ở Mộc Châu, chỉ có Nhung và Oanh “cận” vào trong bản giao dịch, những người còn lại có nhiệm vụ ở khách sạn chờ lấy hàng rồi chuyển về Hải Phòng. Sáng hôm sau, 7h chúng đã có mặt ở Hải Phòng. Để qua mặt cơ quan chức năng, Nhung thuê nhà trọ ở xã An Đồng (An Dương) làm nơi tập kết hàng.
Nắm rõ quy luật hoạt động của “tập đoàn” này, cơ quan công an từng bước lập kế hoạch, quyết định “cất lưới” tóm gọn cả ổ nhóm buôn bán ma túy. Kết quả, khi đang vận chuyển hàng hóa ngụy trang là những đôi dép xốp, Oanh bị bắt ngay tại ngã tư Ắc Quy (An Đồng, An Dương).
Tang vật công an thu giữ là 10 chiếc dép được khoét rỗng bên trong đựng 3 bánh heroin, 198 viên thuốc lắc... Khám xét chỗ ở của Oanh “cận” và Hùng, công an thu giữ thêm 30 gói heroin cùng cân tiểu ly.
Tại phiên tòa xét xử ngày 10/5/2013, Nhung bị tuyên án tử hình, Oanh “cận” tù chung thân do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Tuyến, Hùng tù chung thân; Hường 20 năm tù vì tội buôn bán trái phép chất ma túy. Hiện nay Oanh “béo”, Trung, Duyên, Tráng A Chứ đang bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã trên toàn quốc.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(0)