“Đường Trường Chinh cong không vì lợi ích cá nhân nào“

Google News

(Kiến Thức) - Đó là ý kiến của ông Dương Đức Tuấn,  Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay (8/4).

Liên quan đến việc đường Trường Chinh bị nắn cong, chiều 8/4, Phó chánh văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết: Khi triển khai thực hiện, TP phải xin ý kiến rộng rãi của các cơ quan chức năng và cộng đồng, đường Trường Chinh được điều chỉnh nhưng vẫn đảm bảo theo quy chuẩn. Theo ông Tuấn thì phương án điều chỉnh nào đảm bảo lợi ích kinh tế, ổn định tình hình xã hội, ít động đến đất của người dân nhất thì nên lựa chọn.
 Đường Trường Chinh hơi cong so với quy hoạch ban đầu.
Diễn giải cụ thể hơn, ông Tuấn cho biết: “Đoạn đường này có đất của Bộ Quốc phòng, trước khi triển khai buộc phải xin ý kiến Bộ. Bên cạnh đó, phía Quân chủng Phòng không Không quân và một số cơ quan đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng đã có 2 văn bản yêu cầu phải điều chỉnh xuống phía Nam khoảng 20 mét. Trước đề nghị đó, TP đã thực hiện điều chỉnh 20 trên tổng số 800 mét đi qua khu đất của Bộ Quốc phòng”.
Tuy nhiên ông Tuấn khẳng định: “Việc điều chỉnh đó vẫn hoàn toàn đảm bảo các yếu tố kỹ thuật và tiêu chuẩn. Lý giải về vấn đề dễ dàng phát hiện các đoạn cong khi nhìn từ phía Ngã Tư Sở, ông Tuấn cho rằng: “Một bên đường chưa được GPMB nên mới có cái nhìn cảm quan như thế, còn thực chất con đường không phải cong đến mức như vậy. Dự án này được thực hiện công phu, có sự trao đổi của nhiều cơ quan đơn vị và không hề có lợi ích cá nhân nào cả”.
Ông Tuấn (người đứng) trả lời báo chí về việc đường Trường Chinh bị cong.
Ông Tuấn nhấn mạnh thêm: “Theo quy hoạch chung được Thủ tướng phê duyệt đến năm 2020, hướng tuyến chỉ giới đường đỏ của đường Trường Chinh là đường thẳng. Tuy nhiên, từ quy hoạch chung là tỷ lệ 1/10.000 đến quy hoạch chi tiết cuối cùng là 1/500 là một quá trình cụ thể hóa hướng tuyến. Luật Xây dựng cho phép được nghiên cứu cụ thể hóa quy hoạch chi tiết cho phù hợp với tình hình thực tế".
Tiến Dũng

Bình luận(0)