Bãi xe nằm giữa đồng cỏ khô chờ “bà hỏa” viếng thăm

Google News

(Kiến Thức) - Hàng nghìn ô tô, xe máy vi phạm nằm ở bãi giữ xe của Đội CSGT CA Thủ Đức đầy cỏ khô rậm rạp khiến người dân quanh đó lo sợ nguy cơ cháy nổ. 

Vụ cháy thiêu rụi hơn 300 ôtô, xe máy gây thiệt hại nghiêm trọng tại bãi giữ xe trên đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8 (đối diện bệnh viện quận 8) bước đầu được cơ quan Công an xác định nguyên nhân xuất phát từ bãi rác cạnh bên. Vụ hỏa hoạn là bài học cảnh tỉnh trong công tác phòng cháy chữa cháy tại các bãi trông giữ xe - loại phương tiện dễ bắt lửa, phát hỏa, nhất là trong tiết trời nắng nóng ở TP HCM hiện nay.
  Hiện trường bãi giữ xe bị cháy rụi vì cỏ khô trên đường Cao Lỗ, quận 8 gây thiệt hại hơn 2 tỉ đồng.
Từ phản ánh của người dân địa phương trước nguy cơ xảy ra hỏa hoạn tại bãi giữ xe vi phạm của Đội CSGT Công an quận Thủ Đức (trên đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) nằm giữa khu dân cư, trường học... PV Kiến Thức đã tiếp cận, ghi nhận.
 Bãi giữ xe vi phạm của Công an quận Thủ Đức nằm trên đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức.
Bãi trông giữ những chiếc xe vi phạm nằm trong khu đất trống hàng trăm mét vuông có hàng nghìn phương tiện xe máy, ôtô, xe bagac tự chế... bị tạm giữ, mà đa số là vi phạm giao thông.
 Hàng ngàn phương tiện các loại của người vi phạm nằm ngổn ngang lộ thiên, xung quanh đầy cỏ khô rậm rạp.
Ngoài việc phía trước bãi xe có mái che là nơi làm việc của cán bộ xử lý và để xe, còn lại là bãi xe lộ thiên với hàng trăm xe các loại nằm ngổn ngang, xung quanh đầy cỏ khô rậm rạp.
 Hàng chục hộ dân sống xung quanh bãi giữ xe vi phạm vô cùng bất an.
"Chỉ cần một người thiếu ý thức vứt tàn thuốc lá hoặc một mồi lửa nhỏ cũng có nguy cơ làm cỏ khô bùng cháy và hậu quả sẽ khó lường", một người dân lo sợ.
 
Điều đáng nói là sát vách bãi giữ xe vi phạm của Công an quận Thủ Đức là nhiều nhà dân và đặc biệt là có 2 trường tiểu học Từ Đức, trung học cơ sở Bình Thọ với hàng nghìn học sinh bán trú mỗi ngày.
 Hàng nghìn học sinh của 2 trường Bình Thọ, Từ Đức sát vách bãi giữ xe nhưng PV không nhận được sự hợp tác từ ngành giáo dục quận Thủ Đức để phản ánh mối nguy cháy nổ từ bãi giữ xe vi phạm này.
Tuy nhiên không hiểu vì sao, khi PV trình bày lý do muốn ghi hình bãi giữ xe vi phạm này để phản ánh mối đe dọa sự an toàn, nhất là của các em học sinh nhưng Ban giám hiệu một trong 2 ngôi trường nói trên đã quyết liệt từ chối với lý do... lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận không đồng ý.
Vũ Sơn

Bình luận(0)