Công an “mày tao” với dân sẽ bị xử lý

Google News

Kienthuc.net.vn) - "Tác phong và lời nói của một công an phường trong video là không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ làm rõ và có hình thức xử lý nghiêm đối với cán bộ công an này", đại tá Nguyễn Quang Thành khẳng định.

Để làm rõ thông tin trong đoạn clip được cho là "công an phường bắt lỗi người dân" xôn xao dư luận, ngày 2/5,  PV đã có cuộc trao đổi với đại tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an TP. Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh). Đại tá Thành xác nhận: “Hình ảnh trong video "công an phường bắt lỗi dân" xuất hiện trên mạng Internet mấy ngày qua xảy ra tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh”.

 Chiến sĩ công an dừng xe người dân để kiểm tra hành chính. Ảnh từ clip

Tuy nhiên, ông Thành cho biết, chưa xác định được cụ thể cán bộ trong video là ai, công an phường nào. Cơ quan này đang kiểm tra, làm rõ sự việc và sẽ sớm trả lời cho báo chí.

Khi được hỏi tại sao cán bộ công an phường lại kiểm tra về "xe chính chủ", việc kiểm tra này liệu có sai nguyên tắc không, bởi theo quy định mới đây của Bộ Công an, từ 15/4, các cơ quan công an cũng như CSGT nói riêng không được phép dừng xe để kiểm soát, xử lý lỗi này, đại tá Thành cho biết: “Việc cán bộ công an trong video hỏi chuyện "xe chính chủ" không có gì sai bởi thanh niên đó chỉ xuất trình mỗi đăng ký xe, lại không mang giấy tờ tùy thân. Công an buộc phải hỏi như vậy để xác định xem chiếc xe đó là của ai, có phải do trộm cắp hay không.

Còn quy định mới của Bộ Công an đã được Công an TP. Uống Bí phổ biến rộng rãi, đầy đủ xuống công an các phường, xã. Và thực tế, lực lượng công an toàn thành phố lâu nay vẫn thực hiện đúng quy định này. Do vậy vẫn chưa xử lý trường hợp nào khi đi trên đường về lỗi không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định.

 Cơ quan công an TP Uông Bí đang tìm chiến sĩ công an "mày tao" với dân.

Theo đại tá Thành, cơ quan công an không yêu cầu chủ xe phải đến để chứng tỏ việc chính chủ hay không. Nhưng ít nhất, khi bị kiểm tra, người điều khiển xe đó phải xuất trình giấy tờ tùy thân để cơ quan công an còn nắm được thông tin, không phải là để xử phạt. Việc 2 thanh niên đó có vi phạm hay không, vi phạm như thế nào, đại tá Thành cho biết vẫn đang yêu cầu cấp dưới làm rõ.

TIN LIÊN QUAN

Sông Mã

Bình luận(0)