Những kẻ lao ô tô vào công an lĩnh án

Google News

(Kiến Thức) - Sẵn sàng dùng ô tô lao thẳng vào công an các đối tượng đã phải lĩnh án từ 4 - 6 năm tù.

Không ít người bức xúc khi dự phiên xử sơ thẩm các bị cáo Võ Văn Sang, Lê Duy Việt và Lê Duy Ngọc về tội "Chống người thi hành công vụ". Chứng kiến những lời khai của bọn chúng trước tòa thấy vụ việc như thước phim hành động quay chậm, thật hãi hùng cái thế giới đêm hỗn độn của chúng! Chúng sẵn sàng rượt đuổi, đâm chém nhau trên phố, chống lại tổ đặc nhiệm thành cuộc hỗn chiến đầy hiểm nguy.

3 bị cáo Võ Văn Sang, Lê Duy Việt và Lê Duy Ngọc tại tòa. 

Nhưng trước vành móng ngựa các bị cáo đều tỏ ra rất hiền lành, hối cải, luôn miệng: "Xin HĐXX xem xét giảm án để được trở về làm lại cuộc đời...", nhất là khi ra xe tù về trại giam, chúng thất thểu, vật vã đến tội nghiệp! 

Một đêm cuối năm 2012, Trương Công Phi là chủ một quán cà phê cùng đàn em là Sang, Việt, Ngọc và một số tay chân khác ăn nhậu. Việt rời nhóm đi với bạn gái nhưng xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên và bị nhóm này rượt đuổi, hắn chạy về chỗ Phi và đồng bọn cầu cứu. Thấy vậy, Phi cùng đàn em cầm mã tấu ra xung chiến.

Các chiến sĩ tổ đặc nhiệm hình sự quận 3 có mặt kịp thời giải quyết vụ việc nhưng liền bị nhóm của Phi dùng bom xăng ném, một số đối tượng khác dùng súng hoa cải chống trả quyết liệt. Tổ đặc nhiệm đuổi theo bắt được Việt và đồng bọn. Phi liền dùng xe ô tô 7 chỗ tông thẳng vào mô tô của lực lượng hình sự để giải vây cho đàn em. Qua truy xét, công an bắt được Sang, Việt và Ngọc, riêng Phi bỏ trốn đang bị truy nã.

May mắn không xảy ra thương tích nặng với các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ, nhưng hành vi côn đồ, ngông cuồng của bọn chúng cần phải xử án nghiêm minh. Song với mức án mà Tòa sơ thẩm tuyên phạt Sang 6 năm 6 tháng tù, Việt 5 năm 6 tháng tù và Ngọc 4 năm tù cùng về tội "Chống người thi hành công vụ" khiến không ít ý kiến người dự khán cho rằng án quá thấp đối với các bị cáo.

Nhiều người bức xúc: "Với những trường hợp chống người thi hành công vụ thế này phải phạt nặng, chứ vài năm cải tạo đối với chúng bõ bèn gì! Bởi khi chúng đã coi thường luật pháp như vậy thì chắc chắn không có chuyện gì là chúng không thực hiện, kể cả những âm mưu tàn độc nhất, khiến xã hội bất an. Phải xử nặng để làm gương răn đe, giáo dục".  

Hương Nguyên

Bình luận(0)