Bé 4 tuổi bị cha mẹ bạo hành: Dấu hỏi về bà ngoại “tự nhận“

Google News

(Kiến Thức) - Dù tự nhận là bà ngoại của bé Đỗ Thị Kim Ngân, bà Nguyễn Thị Loan chưa đưa ra được bất kỳ giấy tờ, bằng chứng nào.

Sáng 15/9, cơ quan chức năng thị xã Dĩ An đang tiến hành xác minh mối quan hệ huyết thống của bé Đỗ Thị  Kim Ngân (4 tuổi) bị cha mẹ bạo hành với bà Nguyễn Thị Loan (50 tuổi, quê Vĩnh Long) - người phụ nữ tối 14/9 đến bệnh viện và nhận là bà ngoại của bé Ngân.

Theo lời khai của Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ngụ TP Biên Hoà, Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) tại cơ quan công an, cả hai luôn khẳng định bé Ngân chính là con ruột của mình. Nhưng đến tối 14/9, bà Nguyễn Thị Loan cùng một số người đã tìm đến khoa Ngoại thần kinh - cột sống bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương nhận bé Ngân là cháu ngoại và những người đi cùng là cậu, dì ruột của bé Đỗ Thị Kim Ngân.

Bà Loan cho biết, gia đình bà từ dưới quê Vĩnh Long lên Đồng Nai làm ăn được hai năm nay, cả gia đình thuê trọ ở phường Tân Vạn (TP. Biên Hòa-Đồng Nai). Đồng thời, bà Loan một mực khẳng định bé Ngân không phải là con đẻ của Đỗ Trọng Minh mà là con của người chồng trước của con gái bà. Người này được bà Loan cho biết tên là Thanh (quê Sóc Trăng) và bé Ngân được sinh ra ở quê. Lấy nhau được hơn một năm, Trang ly hôn với chồng và cùng gia đình lên Đồng Nai làm ăn.

 Nhận mình là bà ngoại của bé Ngân nhưng bà Loan chưa đưa ra được bất kỳ giấy tờ nào để chứng minh mối quan hệ này.

Mặc dù tự nhận mình là bà ngoại của bé Ngân nhưng đến trưa 15/9, bà Loan vẫn chưa đưa ra bất kỳ giấy tờ, bằng chứng nào để chứng minh mối quan hệ này là đúng.

Là người đầu tiên phát hiện và trực tiếp đưa bé Ngân đi cấp cứu, chị Trần Thị Huế Nhàn (20 tuổi, quê Sóc Trăng) cùng với chồng là anh Nguyễn Duy Hưng cho biết: “Mấy ngày qua, tôi chăm sóc bé Ngân như con đẻ của mình. Thấy cháu còn nhỏ đã phải chịu nhiều thương tích, bố mẹ bị bắt lại không có người thân bên cạnh nên tôi có gắng bù đắp cho bé. Khi có người đến nhận là bà ngoại của Ngân, vợ chồng tôi cũng mừng. Nhưng người ta (bà Nguyễn Thi Loan – PV) không có gì chứng minh là người thân của bé Ngân nên tôi cũng không dám bàn giao bé lại. Tuy nhiên, tôi cũng không có quyền gì để cấm cản người ta cả. Tôi vẫn ở đây để cùng chăm bé. Khi công an đã xác định được rõ mọi việc thì vợ chồng tôi sẽ bàn giao bé Ngân cho người ta”.

 Công an thị xã Dĩ An đang khẩn trương xác minh mối quan hệ của bé Ngân với những người thân.

“Thậm chí, có một số người cho rằng chúng tôi lợi dụng hoặc muốn chiếm đoạt số tiền mà các nhà hảo tâm giúp đỡ bé Ngân. Nhưng thực ra, ai cho bé Ngân bao nhiêu, chúng tôi đều ghi chép lại cẩn thận rồi gửi lại bệnh viện để lo chi phí thuốc men cho bé. Chúng tôi cứu bé Ngân xuất phát từ tấm lòng yêu thương con trẻ, thấy bức xúc và xót xa trước cảnh bé bị hành hạ dã man”, chị Nhàn chia sẻ.

Nhiều người có mặt tại bệnh viện cũng bày tỏ sự chia sẻ và ủng hộ với vợ chồng chị Nhàn, thậm chí nhiều người còn đứng ra yêu cầu bà Loan phải xuất trình được giấy tờ chứng minh. “Mấy hôm nay, tôi thấy Nhàn chăm bé Ngân còn hơn cả con đẻ, con bé suốt ngày quấn quýt lấy Nhàn. Không biết khi về với những người thân, bé Ngân có được chăm sóc chu đáo như vậy không?”, Chị Thoa, người đang chăm người nhà bị bệnh tại bệnh viện, chia sẻ.

Dù không phải là huyết thống, vợ chồng chị Nhàn đã đứng ra giải cứu, bảo vệ và che chở cho bé Ngân bị chính những bậc làm cha làm mẹ hành hạ một cách tàn nhẫn. 

Suốt mấy ngày qua, những người có mặt tại bệnh viện đều cảm nhận được sự nhiệt tình cũng như tấm lòng của vợ chồng chị Nhàn dành cho bé Ngân. Dù không phải là huyết thống nhưng họ đã đứng ra giải cứu, bảo vệ, che chở cho một bé gái bị chính những bậc làm cha làm mẹ hành hạ một cách tàn nhẫn.

Thời gian tới, có thể bé Ngân sẽ được bàn giao cho người thân của em để chăm sóc, đó là điều tất yếu. Nhưng nhiều người vẫn thầm cảm kích trước tấm lòng mà vợ chồng chị Nhàn đã dành trọn cho bé Đỗ Thị Kim Ngân.

Thiên Dũng

Bình luận(0)